Vòng quanh Thế giới

Sinh ra đã không có hai tay, bé gái gốc Việt vẽ tranh bằng chân khiến triệu người nể phục

Thiên Ân
Chia sẻ

Giống như nhiều bé gái, Minh Best thích vẽ, nhưng dù không có cả hai tay, em vẫn có thể vẽ lên những bức họa đầy màu sắc bằng đôi chân.

Minh Best rất thích vẽ và em vẽ rất đẹp.

Minh Best 4 tuổi sinh ra đã không có hai tay và được ông bà Justin và Sarah Best (Mỹ) nhận nuôi từ Việt Nam. Để tạo ra các phẩm nghệ thuật rực rỡ, Minh sử dụng đôi chân để giữ bút và vẽ lên những nét đầy màu sắc.

“Bé con là đứa trẻ hạnh phúc nhất vì bé sinh ra mà không có hai tay (mà không phải bị mất đôi tay vì tai nạn), con bé không biết gì khác. Bé có đủ mọi thứ. Con bé luôn là chính mình vậy!”, bà Sarah Best nói trên chương trình Good Morning America.

Cô bé hồn nhiên đã không để bất cứ điều gì cản trở em, đặc biệt là vẽ tranh - điều em yêu thích. Hơn thế nữa, Minh còn làm rất tốt và khiến người khác kinh ngạc.

Cô bé tài năng có thể vẽ bất cứ thứ gì, từ trừu tượng, đến tĩnh vật và mọi thứ khác. Vẽ “những bông hoa rực rỡ” là sở thích của em.

Từ sở thích, Minh đã vẽ nhiều bức tranh bán lấy tiền để cha mẹ nuôi có thể quyên góp cho em tham gia Camp No Limits, tổ chức phi lợi nhuận dành cho trẻ không có tay hoặc chân.

Cô bé tài năng có thể vẽ bất cứ thứ gì, từ trừu tượng, đến tĩnh vật và mọi thứ khác.

Cha mẹ của cô bé đã nhận được những đơn đặt hàng trực tiếp hoặc qua mạng từ khách hàng muốn mua tranh của Minh. Bé gái 4 tuổi có lần dựng bản vẽ trên sàn và trực tiếp vẽ khiến nhiều người xúc động.

“Một số người đã khóc khi nói với chúng tôi rằng họ thấy vui vì bé làm những gì em yêu thích”, bà Best nói.

Gia đình bé Minh đã quyên góp được hơn 5.000 USD chi trong năm nay từ tiền bán tranh do em vẽ, giúp trả chi phí đi lại khi Minh tham dự hai tổ chức.

Câu chuyện của bé Minh đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Khi những bức vẽ của bé Minh ngày càng được nhiều người biết đến, gia đình em muốn quyên góp tiền để giúp đỡ những đứa trẻ khác cùng tham gia các tổ chức phi lợi nhuận.

“Một lần nữa, tình yêu của con bé dành cho cuộc sống có sức lan tỏa đối với mọi người ở mọi lứa tuổi, ngay cả trong những tổ chức từ thiện”, bà Best nói.

Chắc hẳn, bé Minh sẽ tiếp tục vẽ, nấu ăn, nhảy và làm mọi thứ mang khiến em vui mà không hề gặp trở ngại chỉ vì không có hai tay.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất