Vòng quanh Thế giới

Làm chết chó cưng của hành khách, hãng Singapore Airlines liệu có phải bồi thường?

Theo Straitstimes
Chia sẻ

SINGAPORE - Singapore Airlines (SIA) đang điều tra một sự việc mà thú cưng đã chết trong khi di chuyển sang máy bay khác của hãng tại sân bay Changi.

Chủ sở hữu con chó, cô Shabana Mary Kuruvilla, đã kể lại câu chuyện của mình trong một bài đăng trên Facebook và đã có hơn 1000 lượt chia sẻ.

SIA đã xác nhận vụ việc với The Straits Times và cho biết chú chó đó tên là Charlie, thuộc về hành khách đã bay trên chuyến bay SQ184 từ Singapore đến Thành phố Hồ Chí Minh .

“Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra và vì mục đích riêng tư, chúng tôi không thể chia sẻ thêm chi tiết. Chúng tôi muốn bày tỏ lời chia buồn chân thành tới chủ sở hữu vào thời điểm này” - SIA cho hay.

Trong bài đăng trên Facebook cá nhân, cô Shabana nói rằng cô và gia đình muốn đưa Charlie theo cùng trong chuyến đi của họ. Theo cô, lồng vận chuyển Charlie đã được xử lý bởi nhân viên xử lý vật nuôi của SIA khi kiểm tra hành lý của họ.

Chính sách về vật nuôi của SIA trên trang web của họ cho biết vật nuôi, ngoại trừ chó được chứng nhận y khoa, không được phép đi du lịch trong buồng máy bay. Mèo và một số giống chó được phép làm hành lý ký gửi.

Nhưng khi đến thành phố Hồ Chí Minh, cô Shabana được thông báo bởi nhân viên SIA rằng Charlie đã chết. Cô cũng bị sốc khi biết rằng chú chó của mình đã không lên chuyến bay nhưng đã chết tại Singapore, mặc dù thông báo của phi công rằng Charlie đã lên máy bay.

Cô Shabana sau đó đã đáp chuyến bay tiếp theo về Singapore cùng ngày để nhận thi thể của Charlie.

Charlie, chú chó đã qua đời trong khi được chuyển sang máy bay của hãng Hàng không Singapore tại sân bay Changi.

Cô cho rằng hãng hàng không đã cẩu thả trong việc xử lý Charlie, cô cho biết nhân viên thông báo cho cô rằng Charlie trông có vẻ bồn chồn và có một chất nhầy gì đó và hỏi cô ấy có muốn xem nó không. Nhưng cô đã từ chối vì cô nghĩ rằng đó là một điều bình thường đối với một con chó và không muốn làm cho nó thêm lo lắng. “Họ không bao giờ nói với chúng tôi rằng con chó của chúng tôi đã bị rơi vào tình trạng nghiêm trọng”, cô nói thêm.

Cô Shabana cũng chỉ trích các nhân viên của SIA về dịch vụ khách hàng nghèo nàn, và tuyên bố rằng cô đã nộp báo cáo lên cảnh sát.

Trả lời tờ The Straits Times thông qua các tin nhắn của Facebook, cô Shabana nói SIA đã thông báo với cô rằng đang điều tra vụ việc.

Cô ấy nói: “Tôi muốn hãng hàng không xử lý sự cố này một cách nghiêm túc vì trước đó họ xử lý vấn đề nhạy cảm này một cách không rõ ràng”.

“Tôi hy vọng vụ việc này sẽ giúp hãng hàng không thay đổi phương thức vận chuyển vật nuôi để đảm bảo an toàn hơn cho vật nuôi.” - Shabana nói.

Chia sẻ

Theo

Straitstimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất