Vòng quanh Thế giới

Sau vụ du khách Đài Loan, tới lượt 30 du học sinh Việt Nam mất tích tại Hàn Quốc

Phương An
Chia sẻ

Lãnh đạo nhà trường cho biết, 30 người thuộc nhóm 300 du học sinh Việt Nam đang theo học tại trường Đại học quốc gia Gyeongsang (GNU), Hàn Quốc đã biến mất từ năm ngoái.

Tờ Koreatimes đưa tin, 30 sinh viên Việt Nam đang theo học tại trường Đại học quốc gia Gyeongsang (GNU) ở Jinju, tỉnh Nam Gyeongsang, Hàn Quốc đã biến mất từ năm ngoái. Theo GNU, 30 sinh viên này nằm trong nhóm 300 du học sinh Việt Nam đăng ký chương trình học tiếng Hàn tại trường. Tuy nhiên, nhóm này đã không theo học trong một năm nay.

Lãnh đạo nhà trường cho biết: “Một số sinh viên Việt Nam trong khóa học ngôn ngữ đã nghỉ học, nhưng nhóm này không bỏ đi theo nhóm. Chúng tôi đã mất liên lạc và không nhận được cuộc gọi nào từ họ“. Trường hợp này được xem là chưa từng xảy ra tại các trường đại học quốc gia ở Hàn Quốc, nơi luôn có những quy định chặt chẽ về việc tiếp nhận sinh viên nước ngoài.

Nhà trường cũng cho biết thêm rằng họ chưa thể xác nhận được nhóm sinh viên này có đi làm bất hợp pháp hay không, nhưng không loại trừ khả năng này vì đã có nhiều trường hợp tương tự xảy ra tại các trường đại học địa phương.

Nhóm lao động Việt Nam nhập cư tại Hàn Quốc. (Ảnh không liên quan tới bài viết)

Nhiều sinh viên Việt Nam đã đăng ký theo học tại Hàn Quốc vào năm 2017 và chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ nhóm sinh viên này. Các trường đại học đang dần hạn chế việc hỗ trợ visa do xảy ra trường hợp các sinh viên bỏ học, ra ngoài làm việc bất hợp pháp. Chúng tôi sẽ tăng tiêu chuẩn đầu vào trong năm nay để kiểm soát chặt chẽ nhóm sinh viên nước ngoài nộp đơn theo học tại các khoa ngôn ngữ“, lãnh đạo trường GNU cho biết.

Tháng 12/2018, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra về việc sinh viên nước ngoài biến mất khi đang theo học tại khoa ngôn ngữ thuộc các trường đại học. Tuy nhiên, kết quả cuộc điều tra vẫn chưa được công bố.

Hiện Văn phòng xuất nhập cảnh Hàn Quốc vẫn đang phối hợp với Bộ giáo dục nước này để điều tra nơi ở của nhóm sinh viên Việt Nam mất tích kia.

Trước đó, vào hồi tháng 12/2018, 152 du khách Việt Nam cũng đã mất tích sau khi tới Đài Loan (Trung Quốc). Tính tới 8h sáng ngày 11/1, 74 du khách Việt đã được tìm thấy, trong đó ngoài những người bị cảnh sát trực tiếp bắt giữ, thì một số đã tự nguyện trình diện trước cơ quan chức năng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất