Vòng quanh Thế giới

Sau công kích người mẹ mất con, Donald Trump lại 'tấn công' cả trẻ nhỏ vì tiếng khóc

Yến Linh
Chia sẻ

Sau vụ ông Donald Trump lạnh lùng công kích một người mẹ đau khổ có con hy sinh trên chiến trường, nhiều người tin rằng, có lẽ những đứa trẻ Mỹ có thể là thành phần duy nhất không có trên “bản đồ tấn công” của nhân vật đặc biệt này.

Tuy nhiên, đến ngày hôm qua (2/8), suy nghĩ trên đã được chứng minh là hoàn toàn không đúng và rõ ràng cách hành xử của tỉ phú Trump vượt xa mọi trí tưởng tượng của bất kỳ ai.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa - ông Donald Trump lại gây sốc vì cách hành xử với một em bé!

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa - ông Donald Trump lại gây sốc vì cách hành xử với một em bé!

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa - ông Donald Trump vốn “nổi tiếng” là người không muốn bị cắt ngang hay bị làm gián đoạn trong các bài phát biểu tại những cuộc mít tinh hay hội họp. Điều này đã được thể hiện rất rõ qua vô số sự kiện công cộng. Người ta chứng kiến không ít lần những người biểu tình hay phóng viên, nhà báo bị áp giải ra bên ngoài nơi tổ chức các sự kiện có ông Trump chỉ vì họ có hành động gây gián đoạn bài phát biểu của ông này. Hiện tại, những người mẹ và những em bé đang khóc đã được thêm vào danh sách những người không được ứng cử viên tổng thống Donald Trump hoan nghênh.

Ngày hôm qua (2/8), ông Trump đã tổ chức một cuộc mít tinh ở Ashburn, Virginia. Giữa lúc ông này đang phát biểu về Trung Quốc, một em bé bất ngờ cất tiếng khóc. Ban đầu, ông Trump đã vượt qua dễ dàng thử thách này. Ông nói: “Đừng lo về đứa trẻ đó. Tôi yêu trẻ con. Tôi yêu trẻ con. Tôi nghe thấy em bé đó khóc. Tôi thích điều đó. Đúng là một đứa trẻ. Đúng là một đứa trẻ xinh đẹp. Đừng lo gì cả. Đừng lo nhé. Người mẹ đang chạy quanh, nhưng đừng lo về điều đó. Đó là một đứa bé xinh đẹp và khỏe mạnh. Đây là những gì chúng ta muốn”.

Ứng cử viên Trump sau đó tiếp tục bài phát biểu của mình nhưng lại bị cắt ngang bởi tiếng khóc của em bé lúc trước. Lần này thì vị chính khách “đặc biệt” đã không thể kiềm chế. Ông này ngay lập tức nói: “Thực sự là tôi đang nói đùa đấy. Bạn có thể đưa em bé ra khỏi đây. Mọi việc sẽ ổn. Đừng lo. Tôi cho rằng, cô ấy thực sự tin là tôi thích một em bé đang khóc khi tôi phát biểu. Không sao cả. Mọi việc hoàn toàn ổn”.

Hai phản ứng trái ngược nhau hoàn toàn nói trên diễn ra trong một khoảng khắc và phản ứng sau của tỉ phú Trump khiến nhiều người thêm một lần nữa “sốc toàn phần”.

Lâu nay, ông Trump vẫn là nhân vật “đặc biệt” với nhiều phát biểu và cách hành xử “chẳng giống ai”. Tỉ phú bất động sản được đánh giá là ứng cử viên tổng thống gây tranh cãi nhất trong lịch sử bầu cử của Mỹ. Mọi người vốn đã quen với những phát biểu gây sốc, cách hành xử có phần “kỳ lạ” và những lập trường có phần cực đoan của ông này. Thế nhưng, ông Trump vẫn tiếp tục khiến nhiều người phải đi từ sự kinh ngạc này đến sự kinh ngạc khác. Tất nhiên là theo chiều hướng tiêu cực.

Trước đó, ông Trump đã gây “bão dư luận” không chỉ ở nước Mỹ mà ở trên cấp độ thế giới khi không ngần ngại công kích một người mẹ có con là quân nhân hy sinh trên chiến trường Iraq và gần đây là miêu tả đối thủ Hillary Clinton của mình là “một con quỷ”. Dường như quan điểm của ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa là “trẻ không tha, già không thương” khi ông “không tha” bất kỳ một ai. Tỉ phú Trump “nổi danh” với không ít những phát biểu thể hiện sự miệt thị, coi thường giới nữ.

Tỉ phú Trump tìm cách sửa sai

Hiện tại, ông Trump đang bị nhấn chìm trong scandal công kích mẹ của đại úy Humayun Khan - người đã hy sinh trong một cuộc đánh bom tự sát ở chiến trường Iraq năm 2014.

Ứng cử viên tổng thống Trump đã vấp phải một làn sóng chỉ trích dữ dội từ người dân Mỹ và thậm chí là cả từ những người của Đảng Cộng hòa, trong đó có những chính trị gia đầy uy tín của đảng này.

Có vẻ như ông Trump đã nhận thấy sai lầm tai hại của mình trong những phát biểu đầy hớ hênh và vô cảm về người mẹ của Đại úy Khan. Chính vì thế, trong cuộc mít tinh ngày hôm qua, ông Trump đã có phát biểu bất thường nhằm tìm cách xoa dịu mối quan hệ căng thẳng giữa ông này với gia đình các quân nhân Mỹ.

Bước vào khu vực mít tinh, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa đã được một trung tá nghỉ hưu trao cho một chiếc huân chương Purple Heart. Ông Trump sau đó phát biểu: “Tôi đã nói với ông ấy, 'Huân chương đó có giống như thật không hay nó chỉ là một bản sao. Và tôi nói tiếp, đó là một vinh dự, tôi luôn muốn nhận được một huân chương Purple Heart”. Đây là huân chương đã được trao cho Đại úy Khan.

Dù thế nào thì ông Trump đã làm tổn thương sâu sắc gia đình của Đại úy Khan và ông đang phải hứng chịu hậu quả rất lớn từ việc này. Cha mẹ của Đại úy Khan liên tục lên truyền hình kêu gọi người dân Mỹ không nên bỏ phiếu cho ứng cử viên Trump bởi theo họ ông này không có được “sự thấu cảm” đối với mọi người và rằng nước Mỹ cần một nhà lãnh đạo có thể “đoàn kết người dân” chứ không phải là một nhà lãnh đạo sẵn sàng đưa ra những phát biểu vô cảm nhằm vào mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất