Vòng quanh Thế giới

Sát hại 4 trẻ em, cố ý giết 9 người nhưng 'y tá tử thần' vẫn ung dung sống trong bệnh viện

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một nạn nhân của nữ y tá tâm thần khét tiếng với biệt danh "Thiên thần chết chóc" đã yêu cầu chuyển kẻ giết người hàng loạt này vào nhà tù thay vì bệnh viện tâm thần hiện tại.

Bradley Gibson, nạn nhân chỉ mới 5 tuổi khi bị kẻ giết người hàng loạt Beverley Allitt tìm cách sát hại, cho biết nữ y tá độc ác này đang có cuộc sống an nhàn ở bệnh viện Rampton, vùng Nottinghamshire, nước Anh.

Nữ sát thủ với gương mặt trẻ thơ gây ra tội ác tày đình khi giết hại 4 trẻ em và cố sát hại 9 nạn nhân khác bằng cách tiêm các chất nguy hiểm vào cơ thể họ tại bệnh viện Grantham, Lincolnshire năm 1991. Thời điểm ấy, Allitt chỉ mới 22 tuổi.

Nữ y tá Beverley Allitt bị bắt giữ. Ảnh: Grantham Journal

Theo điều tra, nữ y tá này mắc Munchausen - hội chứng tự gây thương tích và bệnh tật cho bản thân để thu hút sự chú ý, chăm sóc của người khác. Ngoài ra, Allitt còn mắc thêm “Munchausen by Proxy” - hội chứng chuyên làm đau người khác để mình được chú ý. Đó cũng là lí do vì sao “Thiên thần chết chóc” giết hại các nạn nhân.

Năm 1993, tòa tuyên án tù chung thân với Allitt vì các tội danh giết người (4 trẻ em), cố ý giết người (3 người) và làm tổn hại cơ thể người khác (6 người).

Tòa cũng nghe 2 chuyên gia tâm thần đưa ra những lời khuyên về nơi nữ y tá độc ác nên thuộc về. Cuối cùng, Allitt được ở trong bệnh viện tâm thần Rampton trong suốt 27 năm qua thay vì ngồi tù.

Ông Gibson, nạn nhân may mắn sống sót, cho biết: “Bà ta là một tên tội phạm, một kẻ giết người mà nạn nhân là trẻ em. Ấy vậy mà lại được sống an nhàn tại bệnh viện Rampton. Chỗ của kẻ thủ ác ấy phải là sau chấn song sắt kia”.

Bradley Gibson, một nạn nhân của nữ y tá Beverley Allitt nhưng may mắn sống sót. Ảnh: Daily Mail

Nhiều chuyên gia đồng tình với quan điểm của Gibson.

Bác sĩ tâm thần Jeremy Coid nói: “Nữ y tá độc ác kia không có vẻ như mắc bệnh tâm thần hay chứng rối loạn nhân cách quá trầm trọng, tới mức phải vào bệnh viện tâm thần Rampton”.

Trong khi đó, nhà tội phạm học Elizabeth Yardley, nói thêm: “Khi nói về tâm thần, chúng ta nhắc đến những người không thể kiểm soát hành động của bản thân. Nhưng Beverley Allitt thì khác, bà ta biết rõ những gì đang làm khi ra tay sát hại các nạn nhân. Biết là sai nhưng Allitt vẫn cố làm bằng mọi giá. Tôi nghĩ với những kẻ giết người cố ý, có nhận thức, họ nên bị ngồi tù”.

Không ai ngờ một nữ y tá được cho là nhiệt tình với bệnh nhân lại là kẻ giết người hàng loạt. Ảnh: News Exchanges

Nạn nhân đầu tiên của “Thiên thần chết chóc” là cậu bé Liam Taylor 7 tháng tuổi. Cậu bé nhập viện với biểu hiện bị nhiễm trùng ngực. Kẻ sát nhân đội lốt y tá khi ấy nhẹ nhàng trấn an bố mẹ của Taylor rằng cậu bé sẽ nhận được sự chăm sóc tốt nhất. Thậm chí, Allitt còn nhận làm thêm ca đêm để chăm sóc cậu bé. Nhưng thực tế, nữ y tá đã tiêm cho Taylor liều insulin chết người mà không hề theo dõi tình trạng.

Hai cơn ngưng tim khiến não của Liam bị tổn thương nặng tới mức không thể cứu chữa.Trong nỗi tuyệt vọng, bố mẹ cậu bé quyết định tắt máy hỗ trợ sự sống của con trai.

“Thiên thần chết chóc” không bị nghi ngờ sau cái chết của Liam. Bà ta tiếp tục ra tay với 3 nạn nhân khác là Timothy Hardwick (11 tuổi), Becky Phillips (2 tháng tuổi) và Claire Peck (15 tháng tuổi).

Báo động với con số người chết, bệnh viện phải nhờ sự can thiệp của đội ngũ điều tra. Trước khi Allitt bị đưa ra ngoài ánh sáng, nữ y tá này còn cố sát hại 9 người khác.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất