Vòng quanh Thế giới

Rùng mình cảnh hơn 50 con giòi làm ổ, ăn thịt sống trên mặt bà lão

Theo Mirror
Chia sẻ

Hơn 50 con giòi làm tổ trong một vết thương đang mưng mủ trên khuôn mặt của cụ bà Trung Quốc 97 tuổi cuối cùng đã được các bác sĩ loại bỏ khi phẫu thuật.

Cuộc phẫu thuật diễn ra vào ngày 7/10. Bà lão chưa rõ danh tính này là một trường hợp bệnh nhân ung thư da tế bào vảy tại Bệnh viện Qilu của Đại học Sơn Đông ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Hơn 50 con giòi làm tổ trong một vết thương đang mưng mủ trên khuôn mặt của cụ bà Trung Quốc. Ảnh: Mirror

Bà cụ đã vô tình làm vỡ khối u ung thư trên má trái khiến vết thương hở ra và có thể một con giòi đã đẻ trứng làm tổ ngay tại đó.

“Khi tới bệnh viện, vết thương của bà được phủ kín bằng gạc. Mở gạc ra, tôi đã phát hiện 50 đến 60 con giòi trong đó”, bác sĩ Liu Chao, Trưởng khoa Phẫu thuật Răng - Hàm - Mặt, cho biết.

Dù đã gắp bỏ giòi và làm sạch vết thương nhưng nhiều khả năng nhiều con vẫn còn tồn tại. Ảnh: Mirror

Ngay sau khi phát hiện, bác sĩ Liu cũng các đồng nghiệp đã rửa sạch vết thương đang mưng mủ vì những mô đã chết và loại bỏ sạch tổ giòi với hàng chục con trong đó. Trường hợp này, bệnh nhân sẽ được lưu ý theo dõi thêm.

Bác sĩ Liu bất ngờ trước trường hợp này. Ảnh: Mirror

Bác sĩ Liu cho hay: “Trong cuộc phẫu thuật, chúng tôi phát hiện một cái lỗ sâu hơn bên trong mặt của bà. Chúng tôi đã làm sạch vết thương một cách cẩn thận và sau đó còn sử dụng kính hiển vi để kiểm tra lại. Nhưng nhiều khả năng, giòi con vẫn còn tồn tại”.

Tôi chưa bao giờ gặp một trường hợp nào như thế trước đây. Một số đồng nghiệp của tôi và các giáo sư nói rằng, những trường hợp như thế này thường phổ biến vào những năm 50, 60”.

Sau khi khối u trên khuôn mặt vỡ ra sẽ là điều kiện thuận lợi để nuôi dưỡng ký sinh trùng. Con ruồi phải đặt trứng vào đúng chỗ, đúng thời điểm mới cho phép trứng ấu trùng nở trong vết thương như vậy. Nếu vết thương không được che lại thì cũng có thể trứng đã bị cuốn trôi rồi”.

Bác sĩ tin rằng trường hợp của bà lão là sự kết hợp đầy đủ tất cả những yếu tố trên. Bên cạnh đó, vì tuổi cao nên hệ miễn dịch kém khiến cơ thể bà không đủ khả năng chống lại ký sinh trùng.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất