Vòng quanh Thế giới

Rủ nhau ra công trường xây dựng chơi, 4 đứa trẻ bị chôn sống dưới hố sâu

Theo Sohu
Chia sẻ

4 đứa trẻ được cho là đã lẻn vào một công trường xây dựng bất hợp pháp để chơi đùa và không may bị chết ngạt do bị chôn sống dưới hố sâu tại đây.

Vụ việc thương tâm xảy ra vào ngày 18/4 tại một công trường xây dựng trái phép ở thị trấn Nguyên Dương, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nạn nhân là 4 đứa trẻ gồm 2 anh em trai của một gia đình, em họ và 1 đứa trẻ hàng xóm. Trong số 4 đứa trẻ có hai bé 9 tuổi, 1 bé 7 tuổi và 1 bé chỉ mới 5 tuổi.

Nơi 4 đứa trẻ bị chôn lấp.

Ông Lưu, bố của 2 bé trai trong số các nạn nhân cho biết, bọn trẻ mất tích vào khoảng 5h chiều 18/4. Tới khoảng hơn 6h tối, bọn trẻ được tìm thấy bị chôn trong một cái hố tại công trường xây dựng, tuy nhiên tới tận 10h tối, lực lượng cứu hộ mới đưa được thi thể của 4 đứa trẻ lên mặt đất. Lúc mới đưa lên, thi thể của 4 đứa trẻ vẫn còn “ấm nóng”, ông Lưu cho biết thêm.

Ông Lý, bố của nạn nhân 5 tuổi cho biết, một trong những đứa trẻ khi đào lên còn bị tổn thương. Vợ của ông Lý chia sẻ: “Vào lúc hơn 4 giờ chiều, mấy đứa trẻ còn ngồi ăn vặt ở trong nhà. Tới 5h, tôi không thấy chúng đâu nên gọi hàng xóm cùng đi tìm. Chúng tôi tìm kiếm khắp làng, lật tung những nơi chúng có thể lui tới nhưng không thấy. Sau đó, có người nói rằng có một đứa trẻ đã được đào lên từ một cái hố ở công trình nên chúng tôi lập tức tới đó. Khi đến đây đã là 7-8h tối“.

Tuy nhận được lá đơn yêu cầu tạm ngừng thi công từ trước đó nhưng công trình này vẫn tiếp tục hoạt động, dẫn đến cái chết thương tâm của 4 đứa trẻ.

Theo điều tra, công trình xây dựng này được tiến hành bởi công ty bất động sản Xinxiang Zhongfu. Vào ngày 15/4, công ty đã nhận được một lá đơn yêu cầu tạm ngừng thi công nhưng họ vẫn tiếp tục hoạt động dẫn đến cái chết của 4 đứa trẻ vô tội.

Cảnh sát thị trấn Nguyên Dương cho biết, 4 đứa trẻ đang chơi trên công trường thì bị một xe tải đổ đất vùi lấp. 4 đứa trẻ đáng thương đã chết vì ngạt thở.

Gia đình nạn nhân đặt quan tài tại công trường để biểu tình, đòi lại công lý cho cái chết của con.

Tới ngày 19/4, cảnh sát đã bắt giữ 8 người liên quan tới vụ việc, bao gồm 2 tài xế xe tải, 1 tài xế máy xúc, đại diện pháp lý của công ty, đại diện pháp lý của dự án, người phụ trách kỹ thuật xây dựng, người phụ trách công trường và người phụ trách tài chính.

Những bức ảnh cho thấy, gia đình của các nạn nhân đã tổ chức lễ tang ngay tại hiện trường, nơi người thân đang biểu tình và đòi lại công lý cho cái chết của 4 đứa trẻ. Cảnh sát đang tích cực điều tra vụ việc và cam kết sẽ điều tra kỹ lưỡng, dự kiến đưa ra kết quả trong vài tuần tới.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất