Vòng quanh Thế giới

Rời hoàng gia, Harry và Meghan mất luôn nguồn tài trợ hơn 2,6 triệu đô/năm

Theo The Sun
Chia sẻ

Hoàng tử Harry và Meghan từ bỏ tước vị hoàng gia và tuyên bố độc lập về tài chính đồng nghĩa với việc mất đi nguồn tài trợ 2 triệu £ (hơn 2,6 triệu USD) mỗi năm.

Tuy nhiên, người nộp thuế ở Anh vẫn sẽ tiếp tục chi 600.000 £ (787.000 USD) mỗi năm cho 6 vệ sĩ bảo vệ gia đình nhỏ của Harry và Meghan. Cùng với bé Archie, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex sẽ luân phiên sống ở Anh và Bắc Mỹ. Rất có khả năng hai người sẽ chọn Canada làm nơi định cư ở Bắc Mỹ, bởi Meghan đã từng gắn bó với đất nước này trước khi trở thành cô dâu hoàng gia.

Harry và Meghan sẽ mất đi nguồn tài trợ 2 triệu £ từ Nữ hoàng.

Trước đó, mỗi năm cặp đôi nhận được tài trợ 2 triệu £ (hơn 2,6 triệu USD) từ Nữ hoàng. Song, từ khi tuyên bố không giữ tước vị và chuyển ra nước ngoài cư trú suốt một thời gian dài, họ có nguy cơ mất đi nguồn tài trợ này. Bên cạnh đó, Harry và Meghan cũng được hưởng 2 triệu £ mỗi năm từ khu bất động sản Duchy Of Lancaster của Thái tử Charles. Nguồn tài trợ này sẽ vĩnh viễn tồn tại, miễn là Thái tử không từ bỏ con mình.

Cặp đôi quyết định chuyển đến Canada một thời gian trước khi về Anh.

Song, bản thân Harry và Meghan cũng đã là triệu phú từ lâu. Harry thừa kế khối tài sản trị giá 30 triệu £ (hơn 39 triệu USD) từ Công nương Diana và Nữ hoàng. Cùng với Hoàng tử William, anh được chia phần trong tài sản 14 triệu £ (18,4 triệu USD) do bà cố để lại. 3/4 khu bất động sản trị giá 21 triệu £ (27,5 triệu USD) của Công nương Diana cũng được trao cho hai anh em, phần còn lại dành cho con cái họ. Với tư cách sĩ quan quân đội Anh, mỗi năm Harry nhận được mức lương 45.000 £ (59.000 USD).

Cả Harry lẫn Meghan đều sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Trước khi kết duyên cùng Harry, Meghan có khối tài sản riêng trị giá khoảng 3,8 triệu £ (5 triệu USD). Khi tham gia series phim ăn khách Suits, cô bỏ túi 37.000 £ (48.500 USD) mỗi tập. Tổng số tiền hàng năm mà Meghan nhận được từ bộ phim này xấp xỉ 333.000 £ (436.500 USD). Bên cạnh đó, cô còn tham gia diễn một số phim và quảng cáo cho hai nhãn hàng thời trang từ Canada để tăng thêm thu nhập. Trang blog “The Tig” của Meghan cũng mang về cho cô hơn 61.000 £ (80.000 USD) mỗi năm.

Cả hai rời đi trong nghi vấn xích mích với anh trai và chị dâu.

Thế nhưng, cặp đôi vốn có thói quen chi tiêu xa hoa. Trước kia, Meghan đã từng bay đến New York để tổ chức bữa tiệc mừng bé Archie sắp chào đời với chi phí 300.000 £ (393.000 USD). Frogmore Cottage, căn nhà của họ gần Lâu đài Windsor, cũng được trùng tu nhờ kinh phí 2,4 triệu (3,1 triệu USD) từ người nộp thuế. Cặp đôi chuyển đến nơi này sau khi tiến hành một đợt tu bổ hoành tráng cho căn hộ của mình ở Cung điện Kensington.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất