Vòng quanh Thế giới

Ra tòa vì cho cá biển ăn không xin phép

Chia sẻ

Một vị du khách Trung Quốc có nhã ý cho các đàn cá gần bờ biển ăn, một hành vi tưởng chừng vô hại lại mang đến hậu quả bất ngờ từ các vị chức trách nghiêm khắc của Thái Lan.

Tin từ Bangkok cho biết các nhân viên quản lý bờ biển đảo Phuket, Thái Lan đã tiến hành bắt giữ một du khách đến từ Trung Quốc có tên là Châu Hồng Trí do đã thực hiện hành vi cho cá ăn trái phép trên du thuyền của mình.

2905BiBat (1)

Nhân viên bờ biển và du khách Trung Quốc bị bắt giữ vì hành vi cho cá ăn trái phép.

Cảnh sát tại quận Koh Yao đã tiến hành bắt giữ người đàn ông do đã tự ý cho cá biển ăn và số tiền bảo lãnh phải nộp lên đến 100,000 Baht, tương đương hơn 60 triệu đồng trước khi bị đưa ra xét xử trong thời gian tới.

2905BiBat (2)

Hòn đảo Phuket xinh đẹp.

Được biết đây là lần đầu tiên một du khách nước ngoài bị bắt vì hành động cho cá biển ăn này. Nhiều ý kiến của cư dân mạng cho rằng việc bắt giữ này có vẻ hơi làm quá và số tiền bảo lãnh là quá lớn cho một hành vi tưởng chừng như vô hại này.

Tuy nhiên, theo quy định của Cục quản lý tài nguyên bờ biển Thái Lan, mọi đối tượng không được thực hiện hành vi can thiệp vào điều kiện sinh thái tự nhiên của biển. Do đó hành vi cho cá ăn này của người đàn ông này sẽ góp phần “phá hoại môi trường nguồn lực tự nhiên” của biển và hải sản gần bờ, theo lời Cục phó Cục quản lý tài nguyên bờ biển Thái Lan, ông Sakda Wichiansilp.

Đơn vị tổ chức du lịch cũng đã bị phạt vi phạm do đã để xảy ra sự việc kể trên. Cục phó Sakda còn nói phát biểu thêm rằng, việc bắt giữ du khách vi phạm lần này nhằm tăng cường hơn nữa tính hiệu lực của pháp luật và mang tính răn đe để hạn chế các vụ vi phạm ảnh hưởng tới môi trường và tài nguyên bờ biển của nước này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất