Vòng quanh Thế giới

Quốc vương Thái Lan thực hiện nghi thức tẩy trần từ nước của 5 con sông và 4 ao trong lễ đăng cơ

Ngọc Bích
Chia sẻ

Lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan Vajirusongkorn chính thức bắt đầu hôm nay với nghi thức đầu tiên là tắm tẩy trần ở Cung Chakrabat Biman.

Lễ đăng cơ của Nhà vua Maha Vajirusongkorn hay còn gọi là Vua Rama X kéo dài 3 ngày (từ 4-6/5) đã bắt đầu.

Vua Vajirusongkorn thừa kế ngai vàng vào năm 2016 khi cha của ông là cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej qua đời. Nghi lễ đăng cơ được tổ chức theo nghi lễ trang trọng tại Đại Hoàng cung ở thủ đô Bangkok. Đây là lễ đăng quang đầu tiên của một vị vua Thái Lan trong 69 năm qua, kể từ khi vua Adulyadej thực hiện nghi lễ tương tự năm 1950.

Sự chuẩn bị cho lễ đăng quang của Quốc vương Maha Vajirusongkorn đã bắt đầu từ sáng sớm hôm nay khi một tấm bảng vàng mang tên chính thức và tước hiệu của ông đã được chuyển từ Đền Phật Ngọc đến Đại hoàng cung.

Các vệ sĩ hoàng gia trong nghi thức diễu hành.

Nhà vua nhận một chiếc bật lửa từ một chiếc hộp vàng trước khi thắp nến tại Hội trường ngai vàng Paisarn Taksin.

Vua Vajirusongkorn thắp hương tại bàn thờ, bắt đầu nghi lễ.

80 nhà sư tham gia nghi thức đăng cơ của Vua Vajirusongkorn. Nhà vua Vajiralongkorn sinh ngày 28/7/1952 ở Bangkok. Ông là con trai duy nhất và là con thứ hai trong số 4 người con của cố quốc vương Bhumibol và Hoàng hậu Sirikit. Quốc vương bất ngờ thông báo đã tái hôn lần thứ tư với bà Suthida Vajiralongkorn Na Ayutthaya, đại tướng trong quân đội Thái Lan. Thông báo được đưa ra chỉ vài ngày trước lễ đăng quang hôm nay. Vua Vajirusongkorn đã có tổng cộng 7 người con với 3 người vợ đầu.

Sau khi thắp hương, Vua Vajirusongkorn thực hiện nghi thức tẩy trần. Nghi thức này diễn ra bên trong cung Chakrabat Biman. Các bình dùng cho nghi thức tẩy trần này chứa “nước thiêng” lấy từ 5 con sông quan trọng trên khắp đất nước và 4 ao cổ ở Suphan Bur.

Vua Vajirusongkorn mặc áo choàng trắng trong nghi thức tẩy trần. Ông nhúng tay vào bát nước nhỏ, xoa tay lên đỉnh đầu và sau đó nước được rưới lên người. Một tùy tùng sau đó thực hiện nghi lễ Quán đỉnh, nước thiêng được rót lên đầu vua. Cùng lúc này, dàn đại bác hoàng gia khai hỏa, đánh dấu sự kiện trọng. Quốc vương sau đó thực hiện nghi thức Quán đỉnh (rót nước thiêng lên đầu) và được trao chiếc ô trắng 9 tầng, biểu tượng của vị vua đã đăng cơ. Ước tính 1.000.000.000 bath, tức khoảng 31,2 triệu USD được chi cho lễ đăng cơ của Nhà vua Vajiru songkorn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất