Vòng quanh Thế giới

Phút giây 'nghẹt thở' khi giải cứu mèo rừng suýt chết vì bị trăn siết

Theo Dailymail
Chia sẻ

Cố vùng vẫy để thoát khỏi con trăn to lớn nhưng thất bại, con mèo rừng ngỡ phải tuyệt vọng chờ chết thì may mắn được bốn người qua đường giải cứu. 

Vụ việc xảy ra ở thị trấn Las Lajitas, Salta, phía tây bắc Argentina. Hai người đàn ông tình cờ trông thấy con mèo rừng đang vật lộn với một con trăn siết mồi ngay giữa đường. Vừa gắng sức giãy giụa thoát khỏi vòng vây của kẻ săn mồi, con mèo vừa kêu gào thảm thiết. Ngay lập tức, cả hai chạy đến ứng cứu cho con vật tội nghiệp.

Con mèo rừng kiệt sức nằm một chỗ sau trận đấu với con trăn.

“Người qua đường đã cố gắng tách con trăn ra khỏi mèo rừng, tìm cơ hội để nó thoát thân. Hành động này có rủi ro rất lớn, nhưng người dân trong vùng hiểu rõ cách đối phó với động vật hoang dã, hơn nữa con trăn cũng không có độc”, trích lời Sole Rojas, nhân viên kiểm lâm đã chia sẻ đoạn video.

Mèo rừng châu Mỹ bị trăn siết mồi nghiến chặt.

Song, chỉ dựa vào sức lực của hai người đàn ông thì không sao nới lỏng vòng vây của con trăn được. Họ phải gọi thêm hai người đến giúp mới có thể cứu sống con mèo rừng đáng thương. May thay, dẫu rất chật vật nhưng cuối cùng thì “con mồi” cũng đã thành công thoát khỏi lưỡi hái tử thần của “thợ săn”.

Con vật cố vùng vẫy trong tuyệt vọng, mãi đến khi có người cứu giúp.

Theo Rojas, hai con vật này có thể đến từ một trong ba vườn quốc gia gần đó, bao gồm Vườn quốc gia El Rey, Khu bảo tồn quốc gia Pizarro và Công viên tự nhiên Los Palmares. Khu vực cư trú của mèo rừng châu Mỹ trải dài từ phía nam Texas và ven biển Mexico tới bắc Argentina. Khi trưởng thành, con đực có thể dài đến 81 cm, còn con cái là 66 cm. Đây là loài động vật bị cấm săn bắn ở Argentina, song có nhiều nông dân vẫn nhắm đến mèo rừng vì chúng thường xuyên săn trộm gia súc, gia cầm. Trong khi đó, trăn siết mồi được xếp vào nhóm động vật hoang dã bị đe dọa do nạn săn bắt tràn lan nhằm lấy da và làm thú cảnh.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất