Vòng quanh Thế giới

Phút giây mừng tủi của con trai đoàn tụ cùng bố mẹ sau 32 năm bị bắt cóc

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Sau 32 năm rời xa vòng tay bố mẹ, Mao Nhân cuối cùng cũng được đoàn tụ với đấng sinh thành, khép lại một trong những án mất tích gây nhiều tranh cãi nhất Trung Quốc.

Ngày 17/10/1988, cậu bé Mao Nhân 2 tuổi đã bị kẻ lạ mặt bắt cóc. Khi ấy, anh đang được bố là ông Mao Chấn Kinh đón về nhà từ trường học ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Trên đường về, nghe con trai nói khát nên ông Mao dừng chân trước cửa một khách sạn, loay hoay đi lấy nước. Nào ngờ, chỉ trong vài phút quay lưng ấy, Mao Nhân đã bị kẻ gian bắt đi mất.

Gia đình Mao Nhân lập tức tìm mọi cách lần theo dấu vết con trai, từ dán áp phích đến liên lạc với cảnh sát, nhưng mọi nỗ lực đều hóa công dã tràng. Cậu bé 2 tuổi dường như đã bốc hơi khỏi thế giới. Diệu kỳ thay, khi ai nấy đều cho rằng hy vọng đã lụi tàn, anh lại có cơ hội trở về nhà và đoàn tụ với bố mẹ ruột sau 32 năm xa cách.

Gia đình 3 người khóc nức nở trong giây phút sum vầy.

Suốt hơn 30 năm con trai mất tích, chưa có ngày nào bố mẹ ruột của Mao Nhân là bà Lý Tĩnh Chi và ông Mao Chấn Kinh từ bỏ việc tìm kiếm anh. Người mẹ đáng thương đã xin từ chức, ngày ngày đi phát tờ rơi in đầy đủ thông tin về con để mọi người hỗ trợ tìm kiếm, dù cơ hội vốn rất mong manh. Bà Lý đã phát hơn 100.000 tờ rơi và tìm sự trợ giúp từ ít nhất 300 tổ chức khác nhau, song con trai vẫn bặt vô âm tín.

Không nản lòng, hai người tiếp tục xuất hiện trên truyền hình với hy vọng Mao Nhân tình cờ xem được và liên lạc với thân nhân. Vợ chồng ông Mao đã đăng ký tham gia The X Factor, bà Lý còn trở thành hội viên của tổ chức tìm trẻ lạc mang tên Baby Come Back Home, nơi các bậc cha mẹ có con mất tích trên toàn Trung Quốc hợp sức cùng nhau tìm kiếm con yêu của họ. Từ khi tham gia Baby Come Back Home, bà đã giúp những đứa trẻ bị bắt cóc từ 29 gia đình được trở về với sự bảo bọc của người thân ruột thịt.

Sau hơn 3 thập niên mải miết kiếm tìm, dường như chẳng còn ai khác ngoài ông bà Mao vẫn vững tin rằng con trai họ sẽ trở về. Thế nhưng, kỳ tích thường đến khi ta ít mong chờ nhất. Tháng trước, cảnh sát nhận được tin một người đàn ông ở tỉnh Tứ Xuyên, cách Tây An khoảng 1000 km, đã mua một đứa trẻ vừa chập chững biết đi vào cuối thập niên 80, trùng với thời điểm Mao Nhân bị bắt cóc. Tiếp tục điều tra sâu hơn, nhà chức trách phát hiện một người đàn ông họ Cố sống ở thành phố Miên Dương có nhiều đặc điểm khớp với cậu bé mất tích năm xưa.

Mao Nhân (giữa) hạnh phúc trong tình yêu thương của bố mẹ.

Cơ quan chức năng đã sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để phân tích những bức ảnh của Mao Nhân thuở còn bé, sau đó phác họa đường nét gương mặt anh khi trưởng thành. So sánh với hình ảnh của anh Cố hiện tại, cảnh sát đã có cơ sở để tin rằng anh chính là Mao Nhân. Kết quả xét nghiệm DNA cũng chứng thực anh quả là con ruột của ông Mao Chấn Kinh và bà Lý Tĩnh Chi.

Ngày 18/5, Mao Nhân đã đoàn tụ cùng bố mẹ tại buổi họp báo được Sở cảnh sát Tây An tổ chức. Không nén được nỗi xúc động khi gặp lại đấng sinh thành, người đàn ông 34 tuổi nghẹn ngào gọi bố mẹ và ôm lấy hai người, cả nhà mừng mừng tủi tủi. “Tôi sẽ không rời xa con thêm một lần nào nữa”, bà Lý nức nở nắm chặt tay con trai.

Sau 32 năm xa cách, cuối cùng họ cũng gặp lại nhau.

Sau khi bị bắt cóc, Mao Nhân được một cặp vợ chồng hiếm muộn nhận về nuôi dưỡng với giá 6000 NDT (840 USD theo tỷ giá hiện tại) và đổi sang họ Cố. Hiện anh đang điều hành một công ty thiết kế nội thất. Chia sẻ với truyền thông, Mao cho biết anh không rõ có điều gì đang chờ đón mình cùng bố mẹ trong tương lai, nhưng giờ đây anh chỉ muốn được ở bên họ để bù đắp quãng thời gian xa cách suốt mấy chục năm qua.

Bắt cóc và buôn bán trẻ em là vấn nạn trầm kha của xã hội Trung Quốc suốt nhiều thập kỷ. Dù chính phủ không công bố dữ liệu chính thức về số trẻ bị bắt cóc, song chỉ cần theo dõi trang web Baby Come Back Home, người ta đã đủ giật mình về số lượng bài đăng tìm kiếm trẻ mất tích. Theo thống kê của trang web, số bài đăng tìm kiếm bé trai bị bắt cóc là 14.893, còn bé gái là 7.411.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất