Vòng quanh Thế giới

Phụ huynh phẫn nộ khi biết bữa trưa của con ở trường chỉ là nửa gói mì

Theo SCMP
Chia sẻ

Mới đây, các phụ huynh Trung Quốc vô cùng phẫn nộ trước video ghi lại những hình ảnh các em học sinh tiểu học ăn trưa chỉ với nửa bát mì gói.

Video do một phụ huynh có con học tại trường quay lại và sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc. Theo đó, vụ việc xảy ra tại trường tiểu học Dacao ở Thương Thủy, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Bữa trưa dành cho 300 em học sinh của trường không có gì ngoài nửa bát mì gói.

Đó là một thực trạng hoàn toàn trái ngược với lời hứa của nhà trường. Bởi trước đó, họ đã cam kết với phụ huynh về thực đơn bữa trưa mỗi ngày cho các con bao gồm 60g thịt gà, ít nhất ba loại rau và cơm, Thepaper.cn đưa tin.

Các em học sinh tiểu học ăn trưa chỉ với nửa bát mì gói. Ảnh: SCMP

Không có rau mà cũng chẳng có thịt. Những đứa trẻ vẫn đang ở độ tuổi phát triển. Làm sao các con có thể sống với chế độ ăn như thế này”, giọng nói của một phụ huynh từ video cho thấy sự giận dữ khi phát hiện bữa ăn đạm bạc ở trường dành cho con em mình.

Đoạn video dài 2 phút khiến các bậc phụ huynh vô cùng bức xúc và đã yêu cầu sở giáo dục tỉnh Hà Nam nhanh chóng mở cuộc điều tra về vấn đề này, đồng thời có hình phạt thích đáng với những người chịu trách nhiệm.

Phụ huynh Trung Quốc vô cùng phẫn nộ khi phát hiện bữa trưa đạm bạc của các con. Ảnh: SCMP

Chúng tôi đặt ra nhiều tiêu chuẩn cho thực đơn bữa trưa của học sinh. Căng tin của trường thường được điều hành bởi các công ty, nhà hàng - những người được phép kinh doanh khi trúng thầu được tổ chức bởi cơ quan giáo dục”, ông Shang Huaimin, người đứng đầu Tổ chức giám sát trường học của nhà nước, trả lời phỏng vấn tờ The Beijing News.

Hôm 13/9, Han Jifeng hiệu trưởng trường Dacao đã bị sa thải, theo các nhà chức trách giáo dục, trong khi đó ông Shang bị đình chỉ thi hành công vụ. Một số quan chức giáo dục khác có liên quan đến việc giám sát trường tiểu học Dacao cũng bị phạt. Các nhà chức trách cho biết, họ đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Năm 2011, chính quyền Trung Quốc đã phát động “chương trình cải thiện dinh dưỡng cho học sinh” để hỗ trợ tốt nhất cho các bữa ăn của các em. Theo Bộ Giáo dục, cũng kể từ đó, hơn 33 triệu học sinh tiểu học và trung học cơ sở trong khoảng 700 quận thuộc diện nghèo trên khắp Trung Quốc đã được hưởng lợi từ chương trình này.

Tuy nhiên, trên thực tế, truyền thông Trung Quốc đã phanh phui khá nhiều trường hợp về các bữa ăn đạm bạc hoặc chưa đạt chuẩn của các em học sinh. Cụ thể, đầu tháng này, ba học sinh bị ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng tại một trường tiểu học ở tỉnh Giang Tây. Vào năm 2016, một trường trung học ở tỉnh Vân Nam bị phát hiện cho các em học sinh ăn rau thối.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất