Vòng quanh Thế giới

Phóng viên hãi hùng khi bị tấn công trong lúc ghi hình trực tiếp

Theo DailyStar
Chia sẻ

Một người đàn ông đã đe dọa và có hành động đâm Sophie Walsh khi nữ phóng viên đang ghi hình tại Công viên Hyde, London (Anh).

Video phóng viên bị tấn công khi đang ghi hình trực tiếp

Sáng 3/5, trong lúc đang tường thuật về phong trào biểu tình tại châu Âu phản đối vụ việc người da màu George Floyd bị cảnh sát Mỹ ghì cổ tới chết, Sophie Walsh, một phóng viên thường trú của hãng 9 News (Úc), cho biết một người đàn ông đã lao về phía cô.

Đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy Sophie đã hét lên khi người đàn ông nọ được cho là đang chuẩn bị đâm vào người cô. Cô có vẻ run rẩy và nói với MC Benton Ragless: “Xin lỗi, vừa có người đến gần tôi và cố… Một người đàn ông vừa đến tóm lấy tôi. Không sao đâu, anh ta không có vũ khí”.

Kẻ “phá đám” sau đó đã bị người quay phim của kênh, Jason Conduit, và những người ngoài cuộc khác bắt lại chờ đến khi cảnh sát có mặt. Trong bản tin trực tiếp, hai cảnh sát đã giam giữ người đàn ông trên và ghim anh ta vào xe cảnh sát.

Trong một bản tin sau đó, MC Benton cho biết người đàn ông đã hét lên “Allahu Akbar” khi tấn công Sophie.

Sophie Walsh đã lên Twitter để cảm ơn mọi người vì những tin nhắn ủng hộ sau sự cố này. “Tôi đã rất run nhưng không sao”, cô nói. “Tôi rất biết ơn người quay phim tuyệt vời của tôi, Jason Conduit, vì đã đuổi theo anh ta với vũ khí là một cái giá đỡ nhẹ và bắt giữ anh ta”.

Cảnh sát Metropolitan cho biết họ nhận được cuộc gọi về một vụ tấn công và một người đàn ông đưa ra những lời đe dọa vào lúc 9h46 sáng 3/5 tại Park Lane, Tây London.

Một tuyên bố cho biết: “Cảnh sát gần đó đã đuổi theo và giam giữ người đàn ông,. Không có thương tích nào được ghi nhận tại thời điểm này. Một người đàn ông, không có thêm thông tin chi tiết, đã bị bắt vì nghi ngờ thực hiện các mối đe dọa giết người, sở hữu vũ khí tấn công và ma túy loại B. Anh ta đã được đưa đến một đồn cảnh sát ở trung tâm London và vẫn còn ở đó”.

9 News sau đó đã đưa ra một tuyên bố: “9 News đánh giá cao áp lực to lớn mà các phóng viên quốc tế của chúng tôi đang phải chịu và đang cung cấp sự hỗ trợ liên tục cho Sophie Walsh. Sophie rất biết ơn sự hỗ trợ mà cô ấy đã nhận được từ công chúng và mong muốn trấn an người xem rằng cô ấy an toàn và ổn”.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất