Vòng quanh Thế giới

Phong tỏa vì COVID-19, hàng trăm con cừu xâm chiếm thành phố 

Thiên Ân
Chia sẻ

Video gây kinh ngạc cho thấy hàng trăm con cừu đổ bộ một thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian phong tỏa vì đại dịch COVID-19.

Video cừu xâm chiếm thành phố giữa lệnh phong tỏa. Nguồn: Mirror

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một đàn cừu lớn đi qua thị trấn ven biển Samsun của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ragip Soylu, một phóng viên của tờ Middle East Eye đã đăng video lên Twitter, cho thấy những con vật trong trang trại nhanh chóng di chuyển qua những con đường vắng, với vài người đang nghỉ ngơi trên bãi cỏ.

Soylu đã viết: “Đàn cừu xâm chiếm thành phố Samsun của Thổ Nhĩ Kỳ đêm qua trong lúc phong tỏa vì virus corona”.

Trước đó tại xứ Wales hồi tháng 3, một đàn dê đã xâm chiếm một thị trấn ven biển Llandudno. Người ta lần đầu trông thấy đàn dê tinh nghịch này vào ngày 27/3 bên ngoài một quán rượu gần quảng trường Trinity, nơi chúng bắt đầu phá hàng rào.

Nhà báo video Andrew Stuart đã ghi lại cảnh tượng này và sau đó báo cảnh sát. Mặc dù bị một chiếc xe cảnh sát đuổi theo vào giữa đêm, những con dê vẫn xâm chiếm thị trấn Llandudno.

Thêm 1.670 ca nhiễm, 61 người tử vong vì COVID-19 trong ngày 3/5 ở Thổ Nhĩ Kỳ, nâng tổng số lên lần lượt 126.045 và 3.397. Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có số ca mắc cao nhất ngoài Tây Âu, Mỹ và Nga.

Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn biện pháp đóng cửa trường học cho tới cuối tháng 5. Bộ trưởng Giáo dục Ziya Selcuk thông báo hệ thống giáo dục từ xa thông qua các chương trình phát sóng trên truyền hình và internet sẽ tiếp tục cho đến ngày 31/5. Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng cửa các trường học trên cả nước vào ngày 12/3, một ngày sau khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất