Vòng quanh Thế giới

Choáng váng trước cảnh bé gái tranh thủ làm bài khi ngồi sau xe máy đang chạy

Theo Miaopai
Chia sẻ

Bé gái vô tư ngồi quay lưng và đem sách vở ra làm bài tập ngay khi đang lưu thông trên đường.

Đoạn phim được ghi lại trên một đoạn đường ở Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc hôm 3/3. Khi được mẹ chở trên xe máy, bé gái ngồi sau vô tư quay lưng lại và đem sách vở trong balo ra để làm bài tập, bất chấp nguy hiểm.

Phong cách học tập đầy nguy hiểm của bé gái.

Một người đàn ông lưu thông trên đường vào thời điểm đó kinh ngạc trước phong cách học tập đầy “lợi hại” của cô bé, liền dùng điện thoại để quay lại.

Sau khi được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, ngay lập tức video thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con đang đi học. Nhiều người cho rằng, việc học hành đúng là rất quan trọng, nhưng cũng không thể mang tính mạng ra để đùa cợt.

Một số người khác nhận định, học sinh tại Trung Quốc ngày nay phải chịu quá nhiều áp lực từ việc học hành, bài tập luôn “chất đống”, nên các em phải tìm cách học mọi lúc, mọi nơi.

Mặc kệ các phương tiện trên đường, bé gái vẫn chuyên tâm làm bài tập.

Trước đó vài ngày tại tỉnh Giang Tây, một cô bé do không thể hoàn thành “núi” bài tập trước kỳ học mới, nên tìm cách nhảy lầu tự sát. Một trường hợp khác cũng khiến dư luận xôn xao khi bé gái 10 tuổi uống thuốc sâu tự tử do áp lực từ gia đình và việc học hành tại trường.

Chia sẻ

Theo

Miaopai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất