Vòng quanh Thế giới

Phôi thụ tinh đông lạnh từ cách đây 18 năm vẫn sinh nở thành công

Mai Linh
Chia sẻ

Đây là em bé đầu tiên được sinh ra có khoảng cách thời gian từ lúc thụ thai tới lúc sinh ra lâu nhất Trung Quốc, lên tới 18 năm.

Chị Huang, 45 tuổi sống tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) vừa hân hoan vui mừng đón chào thành viên mới cùng gia đình, đó là một bé gái xinh xắn dễ thương. Bé gái này ra đời đã phá vỡ kỷ lục quốc gia về thời gian lưu trữ phôi thai và sinh con của Trung Quốc.

1

Được biết, chị Huang không thể có con bằng cách thụ tinh tự nhiên vì tắc nghẽn ống dẫn trứng. Vào năm 1998, khi đó chị Huang 37 tuổi, chị đã tiến hành 2 lần thụ tinh nhân tạo bằng phôi tươi và phôi đông lạnh nhưng đều không thành công.

Gần đây, khi được chứng kiến một người bạn cấy ghép thành công và sinh hạ được cặp sinh đôi kháu khỉnh, khao khát được làm mẹ lại trỗi dậy trong chị Huang. Chính vì vậy, chị cùng chồng đã quyết định thực hiện việc cấy ghép phôi một lần nữa bằng phôi đã thụ tinh từ cách đây 18 năm lưu trữ tại bệnh viện lưu trữ và cấy phôi Thượng Hải.

Tỷ lệ thành công các ca cấy phôi thụ tinh nhân tạo đã lên tới 43,4% so với cách đây 18 năm chỉ 30%

Tỷ lệ thành công các ca cấy phôi thụ tinh nhân tạo đã lên tới 43,4% so với cách đây 18 năm chỉ 30%

Niềm vui đã đến với vợ chồng chị khi phôi thai đã có thể bám trụ lại cơ thể mẹ và chị Huang đã hạ sinh một bé gái tại Bệnh viện Đại học Fudan. Bé gái này cũng đã phá vỡ kỷ lục vừa được lập cách đây chỉ mới 2 tuần.

Ngày 15/6, một người phụ nữ 33 tuổi cũng hạ sinh được cậu con trai nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo này từ phôi lưu trữ cách đây 12 năm.

Một bác sĩ tại Bệnh viên cho biết, tỷ lệ thành công trong việc cấy ghép phôi đẵ tăng lên 43,4% so với cách đây 18 năm chỉ là 30%.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Linh

Tin mới nhất