Vòng quanh Thế giới

Phó tổng thống Iran nhiễm COVID-19 đã 'ngồi cách Tổng thống chỉ vài ghế'

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một phó tổng thống Iran được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới từng ngồi cách Tổng thống Hassan Rouhani chỉ vài ghế trong những cuộc họp nội các vừa qua.

Bà Masoumeh Ebtekar (ngoài cùng bên trái) có mặt tại một cuộc họp nội các Iran hôm 26/2, nơi bà chỉ ngồi cách Tổng thống Hassan Rouhani vài ghế. 

Bà Masoumeh Ebtekar, Phó Tổng thống Iran phụ trách các vấn đề về phụ nữ, là quan chức thứ 7 tại Iran nhiễm bệnh do virus corona (COVID-19). Bà đã ngồi gần Tổng thống Hassan Rouhani trong cuộc họp của các thành viên nội các Iran hôm 26/2. Trường hợp của bà Ebtekar được coi là nhẹ và bà chưa được nhập viện.

Bà Ebtekar được coi là người phụ nữ quyền lực nhất trong chính trị Iran.

Bà được biết đến với cái tên “Mary” trong cuộc khủng hoảng đại sứ quán Mỹ tại Tehran năm 1979 khi bà đóng vai trò là người phát ngôn nói tiếng Anh cho những kẻ bắt giữ con tin.

Phó tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar.

Nữ chính trị gia được chẩn đoán nhiễm COVID-19 trong bối cảnh cựu đại sứ Iran tại Vatican, ông Hadi Khosroshahi, tử vong vì corona. 5 quan chức hàng đầu khác trong chính quyền Iran cũng dương tính với corona. Họ gồm ông Mojtaba Zolnour, nghị sĩ thành phố Qom và là Chủ nhiệm ủy ban đối ngoại và an ninh quốc gia; Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi; ông Morteza Rahmanzadeh, thị trưởng một quận ở Tehran; TS Mohamad Reza Ghadir, trưởng nhóm chuyên gia quản lý dịch ở Qom.

Tuần này, Thứ trưởng Bộ Y tế của Iran, Iraj Harirchi, cùng hai nghị sĩ khác bị nhiễm corona. Ông Harirchi có biểu hiện đổ nhiều mồ hôi trong một cuộc họp báo, song cũng từng cho rằng dịch bệnh không tệ như những gì người ta đang sợ hãi.

Iran ghi nhận ít nhất 245 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 26 trường hợp tử vong, Bộ Y tế Iran cho biết hôm 27/2. Hầu hết trường hợp đó được phát hiện ở thành phố Qom, một điểm đến của những người Hồi giáo dòng Shiite

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất