Vòng quanh Thế giới

Phép màu đầu năm 2019: Bé sơ sinh sống sót sau 35 tiếng dưới đống đổ nát, giữa cái lạnh -20 độ C

Gia Hạnh
Chia sẻ

Làm việc cật lực dưới cái lạnh cắt da, cắt thịt, các nhân viên cứu hộ Nga vừa giải cứu thành công bé sơ sinh 11 tháng tuổi bị chôn vùi dưới đống đổ nát sau sự cố nổ khí gas.

Vụ nổ khí gas dẫn đến sập tòa nhà xảy ra vào đúng ngày cuối năm 2018 tại thành phố Magnitogorsk, Nga, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, The Sun đưa tin.

Vụ nổ khí gas khiến tòa nhà đổ sụp. Ảnh: Alamy Live News

Yevgeny, 35 tuổi, đang làm việc thì nhận được cuộc gọi từ cô vợ Olga, 31 tuổi, báo tin ngôi nhà vừa bị sập. Người phụ nữ 31 tuổi chỉ kịp thoát ra cùng cậu con trai lớn 3 tuổi. Trong khi đó, em út Ivan Fokin, 11 tháng tuổi, vẫn chưa rõ tình trạng.

Nhân viên cứu hộ Pyotr Gritsenko chia sẻ trên truyền hình Nga rằng việc phát hiện Ivan bắt nguồn từ tiếng khóc yếu ớt của cậu bé này.

“Khi tắt toàn bộ thiết bị đang làm việc, tiếng khóc bắt đầu to hơn”, Gritsenko cho hay.

Bé sơ sinh được đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: AFP

Nhưng đội cứu hộ vẫn không tìm thấy cậu bé 11 tháng tuổi. Họ buộc phải dùng đến chó nghiệp vụ để xác minh chính xác rằng có người dưới đống đổ nát và tập trung giải cứu.

Cuối cùng, Ivan được tìm thấy sống sót nhưng trong tình trạng cực kỳ nghiêm trọng. Bé trai này bị gãy xương chân, chấn thương đầu và hạ thân nhiệt khi phải chịu cái lạnh -20 độ C.

“Đây là một phép màu ngày đầu năm mới”, Yevgeny cha của Ivan chia sẻ.

Boris Dubrovsky, quan chức thành phố, cho biết thêm: “Cậu bé sống sót nhờ được ủ ấm trong chiếc cũi”.

Ivan lập tức được đưa tới bệnh viện ở thủ đô Moscow để cấp cứu. Hy vọng sống của bé sơ sinh vô cùng thấp nhưng hôm 1/1 tình trạng của Ivan đã có biến chuyển tích cực. Các bác sĩ hàng đầu đang làm mọi cách để cứu sống cậu bé.

Ivan được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Alamy Live News

Tổng thống Vladimir Putin đã ghé qua khu vực xảy ra sự cố và thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện địa phương.

Công cuộc tìm kiếm và giải cứu người gặp nạn vẫn diễn ra dù các quan chức Nga cho biết khả năng tìm thấy người sống sót là không cao vì thời tiết vô cùng lạnh giá.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Hạnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất