Vòng quanh Thế giới

Phát sốt với siêu cá ngừ 278 kg bán với giá 2,4 triệu USD

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Tại phiên đấu giá đầu tiên trong năm mới 2019 tại một chợ cá ở Nhật Bản, "vua sushi" Kiyoshi Kimura đã mua thành công siêu cá ngừ nặng 278 kg trị giá 2,4 triệu USD.

Đây là phiên đấu giá đầu tiên trong năm 2019 của chợ cá nổi tiếng Tsukiji ở Tokyo, nó càng đặc biệt hơn khi cũng là phiên đấu giá đầu tiên kể từ khi chợ chuyển đến địa điểm mới thuộc khu vực bờ sông của thành phố.

Theo NHK, người “xuống tiền” mua con cá ngừ là “vua sushi” Kiyoshi Kimura, chủ tịch Kiyomura Corp. sở hữu chuỗi nhà hàng sushi Sushizanmai nổi tiếng. Có lẽ cũng không quá bất ngờ về điều này vì Kimura thường giành chiến thắng trong cuộc đấu giá hàng năm trong quá khứ.

Mức giá bán cá ngừ trong buổi đấu giá hôm 5/1 cao gấp đôi mức kỷ lục từng được xác lập trong năm 2013. Và đây mới là điều khiến cho “vua sushi” cảm thấy “sốc” vì không ngờ năm nay giá cá lại cao đến thế.

Được biết, với loại cá ngừ vây xanh, giá đấu giá cao hơn rất nhiều, bình thường 0,5 kg cá có giá khoảng gần 1 triệu đồng, nhưng vào dịp cuối năm giá đã tăng lên khoảng 4,7 triệu đồng cho 0,5 kg, đặc biệt là với các sản phẩm cá ngừ đánh bắt ở vùng biển Oma miền bắc Nhật Bản.

Nhật Bản là thị trường tiêu thụ cá ngừ vây xanh lớn nhất và việc tiêu thụ tăng mạnh tại đất nước này cũng như các khu vực khác trên thế giới đã dẫn đến việc nguồn cung thiếu hụt trầm trọng vì các hoạt động đánh bắt quá mức. Các chuyên gia cảnh báo loài cá ngừ vây xanh đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng, trữ lượng cá ngừ ở Thái Bình Dương đã giảm 96% so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Jamie Gibbon, phó giám đốc bảo tồn cá ngừ toàn cầu tại Tổ chức từ thiện Pew nói: “Lễ kỷ niệm diễn ra trong phiên đấu giá cá ngừ vây xanh hàng năm ở Thái Bình Dương giấu đi tình trạng đen tối thực sự của loài này”.

Chính quyền Tokyo đã quyết định di dời chợ cá Tsukiji mở từ năm 1935 đến Toyosu, nhưng kế hoạch đã bị hoãn do những lo ngại về ô nhiễm đất vì khu vực chợ cá mới từng là một nhà máy khí đốt. Cuối cùng phải đến tháng 10 năm 2018, việc di dời mới được hoàn thành. Với những người chưa biết về Tsukiji thì đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Nhật Bản và cũng là chợ cá lớn nhất thế giới. Du khách đến tham quan có thể được xem các phiên đấu giá cá ngừ vô cùng sôi động. Còn khu chợ cá Toyosu mới lớn hơn khu chợ cũ 1,7 lần hứa hẹn sẽ là điểm thu hút khách du lịch mới của Tokyo.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất