Vòng quanh Thế giới

Phát hiện xương người trong bụng cá mập

Thư Thư
Chia sẻ

Tìm thấy xương người trong bụng cá mập sau khi một người chèo thuyền kayka bị mất tích ngày 12/12 ở một hòn đảo ở Ấn Độ Dương. Hiên vẫn chưa xác nhận được đây có phải là xương của nạn nhân xấu số hay không.

Xương người được phát hiện trong bụng một con cá mập mắc lưới ở một hòn đào nhỏ ở Ấn Độ Dương sau khi có một người chèo thuyền kayak mất tích hồi đầu tháng 12.

Phát hiện này được đưa ra sau khi một chèo thuyền kayak sinh năm 1970 được báo cáo đã mất tích khi có một chuyến đi đến vùng biển ngoài khơi Saline-les-Bains vào ngày 12/12.

Theo truyền thông địa phương Chicano, người nhà nạn nhân đã xác nhận trang sức được tìm thấy bên trong bụng con cá mập này chính là di vật của nạn nhân xấu số hiện chưa tìm thấy thi thể.

Các cuộc xét nghiệm pháp y chưa được tiến hành để xác nhận danh tính từ những chiếc xương đó. Chúng ta không bao giờ biết được người đã bị cá mập cắn là trước hay sau khi tử vong.

Cá mập tấn công người

Một trường hợp tương tự diễn ra khi các nhà khoa học tiến hành phân tích con cá mập hổ ở ngoài khơi New Providence ở Bahamas.

Con cá mập đã được thả về biển khi nó khi nó nhả cánh tay người ra.

Theo báo cáo của Lực lượng cảnh sát Hoàng gia Bahamas và phòng thí nghiệm nhận dạng Fairfax, sau khi tiến hành nhận dạng đã phát hiện ra đây là hai cốt của hai người, bao gồm chân phải, hai cánh tay và một phần thân.

Đầu tháng 12, một người phụ nữ đang đi lặn dưới biển đã bị một con cá mập khổng lồ cắn dứt cánh tay ở Bahamas.

Cô Tiffany Johnson, 34 tuổi, cùng chồng mình đang bơi lội trên hòn đảo Paradise của Bahamas thì bị tấn công.

Chồng cô là anh James Johnson được đưa trở lại tàu sau khi ngã bệnh, và để lại Tiffany một mình. Cô bảo đảm với chồng rằng mình sẽ quay về tàu sau khi vui chơi trên biển thỏa thuê.

Hình ảnh con cá mập hổ, kẻ đã cướp cánh tay của người phụ nữ

Một trường hợp khác, một người phụ nữ ở Bắc Carolina đã cố gắng hết sức để quay về tàu sau khi bị cá mập cắn. Kẻ săn mồi đã kẹp chặt hàm răng của mình lên cánh tay phải của người phụ nữ khi cô bơi dưới nước.

Sau đó, cánh tay của người phụ nữ đã bị xé toạc khi cô chống cự và vật lộn với con cá mập để ngoi lên bơi về đất liền.

Ngoài những trường hợp trên, thì hầu hết những cuộc tấn công con người từ cá mập rất hiếm khi xảy ra.

Theo hồ sơ cá mập tấn công quốc tế, có tất cả 132 trường hợp ghi nhận bị cá mập cắn vào năm 2018 trên toàn thế giới.

Trong đó có 34 trường hợp, cá mập đã bị con người khiêu khích dẫn đến tấn công họ.

Phần lớn các cuộc tai nạn bị xảy ra ở Mỹ - 32 trường hợp. Tính riêng bang Florida, theo báo cáo là 16 trường hợp bị tấn công.

Những người lướt ván, bơi lội và lặn là nhóm có khả năng bị cá mập tấn công cao nhất. Những nhóm này chiếm tỷ lệ lần lượt là 53%, 30% cùng 6% theo như trong báo cáo thống kê trước đó.

Tuy nhiên, dù những nhóm này nằm trong phạm vi lọt vào tầm ngắm của cá mập nhất, nhưng những người bị tấn công, bị thương có thể hồi phục lại, rất ít trường hợp tử vong sau đấy.

Theo hồ sơ cá mập tấn công quốc tế chia sẻ cùng báo giới: “Trung bình mỗi năm trên toàn thế giới chỉ có 6 trường hợp bị tử vong sau khi bị cá mập tấn công. Và ngược lại, những ngư dân đã giết khoảng 100 triệu con cá mập và cá đuối mỗi năm.”

Chia sẻ

Bài viết

Thư Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất