Vòng quanh Thế giới

Phát hiện xác hơn 2.000 thai nhi trong nhà bác sĩ chuyên phá thai và sự thật bàng hoàng phía sau

Thiên Ân
Chia sẻ

Xác của hơn 2.000 thai nhi đã được tìm thấy tại nhà của một bác sĩ phá thai, người vừa qua đời 10 ngày trước đó.

2.246 hài cốt thai nhi được phát hiện tại nhà của bác sĩ Ulrich Klopfer ở Will County, bang Illinois. Klopfer qua đời vào ngày 3/9 và khi thân nhân bác sĩ này tới nhà ông, họ đã tìm thấy những bào thai được bảo quản y tế. Một luật sư của gia đình đã liên lạc với văn phòng của điều tra viên vào hôm 12/9 để báo về phát hiện này.

Theo ước tính, bác sĩ Klopfer đã thực hiện hàng chục ngàn thủ tục phá thai ở nhiều quận của Indiana trong nhiều thập kỷ, khiến ông có thể là “bác sĩ thực hiện nhiều ca phá thai nhất”, theo South Bend Tribune.

Hiện tại không có bằng chứng cho thấy bác sĩ Klopfer thực hiện thủ thuật phá thai tại căn hộ nơi ông sinh sống, nhà chức trách cho biết.

Bác sĩ Ulrich Klopfer. 

Bác sĩ này đã thực hiện phá thai tại Phòng khám phụ nữ ở South Bend, bang Indiana, cho đến khi ông này bị thu hồi giấy phép hoạt động vào năm 2016 vì “không chăm sóc bệnh nhân hợp lý và vi phạm nhiều yêu cầu về thông báo và giấy tờ”.

Một đánh giá khác được thực hiện vào tháng 6/2015, trong đó người ta thấy rằng phòng khám của Klopfer không tuân thủ luật pháp tiểu bang theo đó quy định bệnh nhân cần tự nguyện và thông báo điều này cho bác sĩ 18 giờ trước khi thực hiện phá thai. Thay vào đó, Klopfer bị cáo buộc đã cho bệnh nhân dùng thuốc phá thai trong lần tư vấn ban đầu.

Sau phiên điều trần năm 2016, Klopfer, lúc đó 71 tuổi, buộc dừng việc hành nghề 6 tháng sau khi giới chức có 12 tiếng lấy lời khai và thu giữ hàng ngàn tang vật. Bằng chứng chỉ ra rằng Klopfer đã sử dụng cùng một loại thủ tục phá thai và an thần mà ông ta đá áp dụng cho các phụ nữ từ những năm 1970 và 1980.

Klopfer cho biết vào thời điểm đó, chưa một bệnh nhân nào của ông ta chết hoặc bị ngừng tim trong 43 năm ông thực hiện việc phá thai.

Mặc dù vậy, bác sĩ Klopfer cũng khai rằng ông ta từng phá thai của một bé gái 10 tuổi tại một bệnh viện ở Illinois sau khi bé gái bị chú của mình hãm hiếp. Tuy nhiên, thay vì thông báo cho cảnh sát về việc lạm dụng trẻ em, ông ta cho cô bé về với cha mẹ, những người biết về vụ cưỡng hiếp và họ đã không tố cáo người chú.

Phòng khám phụ nữ do bác sĩ Klopfer điều hành. 

Bác sĩ Klopfer bị kết án về 5 trong số 9 cáo buộc chống lại ông ta trong phiên điều trần. Trong số những cáo buộc đó không có vụ việc bác sĩ này phá thai của hai cô gái dưới 14 tuổi nhưng không thông báo lại chính quyền trong vòng 3 ngày theo luật của tiểu bang.

Klopfer trước đó đã bị kiểm tra pháp lý vào tháng 3/2014, sau khi một tổ chức vì quyền sống ở địa phương báo cáo với chính quyền rằng vị bác sĩ này đã không báo cáo về việc phá thai ở những cô gái dưới 14 tuổi một cách kịp thời.

Thay vì 3 ngày, Klopfer phải mất 3 đến 4 tháng mới nộp giấy tờ, ABC57 đưa tin. Ngoài việc bị treo giấy phép, ông Klopfer còn phải nộp phạt 3.000 USD sau vụ việc.

Tại thời điểm điều trần, Klopfer không hành nghề y và đã đóng cửa 3 phòng khám phá thai ở Fort Wayne, Gary và South Bend, Illinois, vào tháng 11/2015. Bác sĩ này cho biết ông muốn mở lại các phòng khám khi có thể. Tuy nhiên, không rõ liệu Klopfer có lấy lại được giấy phép hành nghề của mình hay không.

Bác sĩ Klopfe thực hiện ca phá thai lần đầu tiên vào năm 1973 sau khi luật cho phép phá thái được hợp pháp hóa ở bang Illinois.

Hiện văn phòng điều tra và cảnh sát cùng luật sư của bang này đang tiến hành điều tra về hàng ngàn xác thai nhi trong nhà của Klopfer. Gia đình của ông bác sĩ này cũng đang hợp tác với chính quyền.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất