Vòng quanh Thế giới

Phát hiện gây sốc về bức họa nổi tiếng Monalisa

Chia sẻ

Bức màn bí ẩn đằng sau bức tranh nổi tiếng của Leonardo Da Vinci mới đây lại tiếp tục phủ thêm một lớp sương mờ khi một nhà nghiên cứu nghệ thuật Italy đưa ra giả thiết cho rằng, đại danh họa người Ý đã sử dụng 2 gương mặt, một nam, một nữ để tạo ra bức tranh nàng Mona Lisa.

Ông Silvano Vinceti, Giám đốc Uỷ ban xúc tiến lịch sử và di sản văn hóa Italy đã sử dụng công nghệ hồng ngoại để kiếm tra bức tranh và tin rằng Da Vinci đã sử dụng khuôn mặt của hai người với hai giới tính khác nhau để làm cảm hứng hoàn thành tác phẩm nổi tiếng nhưng cũng gây rất nhiều tranh cãi này.

Untitled

Thêm một giả thuyết gây tranh cãi về bức họa nổi tiếng Monalisa, theo đó khuôn mặt trong tranh được vẽ từ mặt của 2 người ghép lại

Khác với nhận định của các nhà sử học cho rằng nàng Monalisa là Lisa Gherardini, vợ của một thương gia tơ lụa giàu có của Florentine, ông Vinceti quả quyết rằng Leonardo Da Vinci có thể còn sử dụng thêm một “mẫu nam” nữa là Gian Giacomo Caprotti, học trò và người đồng hành lâu năm của danh họa người Ý.

“Chúng tôi so sánh các tất cả các bức tranh mà Leonardo dùng Caprotti làm người mẫu với Mona Lisa và phát hiện những chi tiết tương đồng hoàn hảo. Vì vậy, theo quan điểm của cá nhân, tôi cho rằng, danh họa người Ý đã sử dụng hai người mẫu và xây dựng nên chi tiết sáng tạo này từ trí tưởng tượng của ông.

Tôi tin rằng, điều này xuất phát từ niềm đam mê lâu dài của Da Vinci, đó là chủ đề lướng tính. Hay nói một cách khác, đối với danh họa người Ý, vẻ đẹp hoàn hảo là sự pha trộn nét đẹp của một người đàn ông và một người phụ nữ.”, Vinceti cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên cái tên Caprotti được đưa ra tranh luận xung quanh nguyên mẫu của bức họa nổi tiếng thế kỷ 16 đang được trưng bày tại bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp.

Ông Vicenti cũng cái tên gây khá nhiều tranh cãi sau khi đưa ra rất nhiều học thuyết về nàng Mona Lisa. Trước đó, nhà nghiên cứu nghệ thuật này còn cho rằng ký tự LV ở mắt phải của Mona Lisa rất có thể là tên viết tắt của Leonardo da Vinci. Tuy nhiên, các chuyên gia ở Bảo tàng Louvre đã bác bỏ nhận định này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất