Vòng quanh Thế giới

Phát hiện đường hầm bí mật dẫn tới trại cần sa trị giá hơn 50 triệu đô

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Mới đây, cảnh sát Anh phát hiện một đường hầm bí mật dẫn đến một trại cần sa trị giá 40 triệu bảng (52 triệu USD) dưới lòng đất tầng hầm của nơi từng là nhà hát nổi tiếng.

Cảnh sát tìm thấy đường hầm dẫn tới một trang trại trồng cần sa bất hợp pháp sau khi hàng xóm báo cáo về vụ đột nhập tại ngôi nhà ở Deptford, phía đông nam London.

Lối đi dài 21,3 mét chạy từ nhà vệ sinh của một ngôi nhà 4 phòng ngủ tới một không gian rộng lớn bên dưới một dãy cửa hàng thay thế nhà hát của những năm 60.

Các thám tử tin rằng trại cần sa bất hợp pháp này có thể đã hoạt động được khoảng một thập kỷ, thu về hơn 4 triệu bảng mỗi năm.

Băng đảng tội phạm đã dùng dây cáp ngầm để “câu” điện xuống dưới hầm, sưởi ấm các cây cần sa.

Cảnh sát tìm thấy đường hầm trên sau khi những người hàng xóm báo về một vụ đột nhập tại ngôi nhà ở Deptford, phía đông nam London và các sĩ quan nhận thấy sàn nhà vệ sinh rỗng.

Trong những cảnh gợi nhớ đến bộ phim The Great Escape thời Thế chiến II, băng đảng trồng cần được cho đã chui xuống từ nhà vệ sinh ở tầng trệt, xây dựng một cánh cửa giả bằng gạch để che giấu lối đi bí mật.

Băng đảng sau đó đã đào hầm theo chiều ngang bên dưới một bãi đậu xe riêng phía sau tòa nhà để dẫn tới một tầng hầm rộng lớn, bị bỏ hoang.

Một trục thẳng đứng thứ hai được xây dựng đến bãi đỗ xe để thông gió và cũng có thể là một lối thoát.

Không gian rộng lớn không thể đi vào bằng các cửa hàng ở bên trên là những gì còn sót lại của Nhà hát Broadway 750 chỗ ngồi được xây dựng vào năm 1897. Bị phá hủy vào năm 1963, nền móng sâu vẫn còn và khu vực này sau đó được tái phát triển.

Lối đi dài 21,3 mét chạy từ nhà vệ sinh của một ngôi nhà 4 phòng ngủ tới một không gian rộng lớn bên dưới một dãy cửa hàng, nơi từng là nhà hát trong thập niên sáu mươi. Bị phá hủy vào năm 1963, nền móng sâu của tòa nhà vẫn còn và sau đó nơi này được tái phát triển.

Số tài sản trị giá 430.000 bảng dưới hầm đã được đưa lên trên. Cảnh sát tin rằng ít nhất một thành viên băng đảng làm nghề xây dựng vì đã thiết kế một đường hầm tinh vi tới vậy.

“Thật bất ngờ khi chuyện này xảy ra ngay cạnh chúng tôi trong 10 năm mà không ai biết. Tôi đã bị sốc”, một doanh nhân sống cạnh tòa nhà cho hay. Vợ tôi và tôi đôi khi nghe thấy những tiếng giống như mũi khoan. Nó không diễn ra lâu nhưng làm rung các bức tường trên lầu. Chúng tôi không biết chuyện gì mà chỉ nghĩ có một công trình xây dựng gần đó, bởi đây là một con phố đông đúc”.

Doanh nhân này cũng cho biết có hai người đàn ông đã đột nhập phía sau tòa vào tháng 8 và đánh cắp một bộ chìa khóa. Nhưng những người này lại đi nhầm vào cửa trước và khi anh chạm mặt với hai người đàn ông, một người trong số đó đã cố chống trả trong khi người còn lại bỏ chạy.

Tới tháng 9, hai người đàn ông kia lại đi nhầm nhà, vào nơi ở của các sinh viên.

Ngày 1/10, cảnh sát nhận tin báo lần thứ 3 và lần này họ tìm thấy đường hầm. 3 người đàn ông, tuổi 28, 45 và 47, cùng một phụ nữ 36 tuổi đã bị bắt vì nghi trồng cần sa.

Thật kinh ngạc khi hoạt động trồng cần sa bí mật quy mô lớn như vậy lại diễn ra ngay cạnh một tuyến đường đông đúc.

Đầu năm nay, cảnh sát Anh cũng đã tìm thấy hàng trăm cây cần sa trong một hầm ngầm dưới lòng đất tràn ngập ánh sáng, quạt và máy sưởi tại một khu vườn ở Wolverhampton.

Năm 2017, 3 người đàn ông đã bị bỏ tù vì điều hành một trang trại cần sa dưới lòng đất trong một hầm ngầm hạt nhân trước đây ở Wiltshire. Trại cần sa này được cho là thu về khoảng 2 triệu bảng mỗi năm.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất