Vòng quanh Thế giới

Phát hiện động cơ máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia qua hình ảnh Google Maps?

Theo DailyStar
Chia sẻ

Một điều tra viên người Anh tuyên bố tìm thấy động cơ của máy bay số hiệu MH370 ở rừng rậm Campuchia và có thể chứng minh điều này.

Một số người cho rằng họ phát hiện ra xác máy bay mất tích trong rừng rậm Campuchia qua ảnh Google Maps.

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines trở nên ráo riết hơn vào tháng 9 vừa qua, khi điều tra viên người Anh Daniel Boyer tuyên bố ông phát hiện chiếc máy bay mất tích nhờ ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Maps. Theo ông tiết lộ, đống đổ nát là một buồng lái, có kích thước tương tự với chiếc Boeing 777 mất tích, trong khu rừng ở Campuchia, chỉ cách khoảng 16 km so với vị trí được định vị.

Thông tin trên càng gây chú ý hơn khi mới đây Boyer, khẳng định đống đổ nát là một buồng lái có kích thước tương tự như của chiếc máy bay mất tích. Boyer sau đó tiết lộ những hình ảnh về vật thể nghi là một phần đuôi của máy bay mang số hiệu MH370. Theo Daniel tính toán, phần đuôi của xác chiếc máy bay tìm thấy qua Google Maps dài 9,7 m, gần tương tự với kích thước đuôi của MH370 là 9,1 m.

Và mới đây nhất, điều tra viên này tiếp tục tuyên bố đã xác định được động cơ của máy bay mất tích qua hình ảnh Google Maps, với kích thước vật thể này có chiều rộng 4,37 m và chiều dài 2,79 m - tương tự như trên một động cơ tiêu chuẩn.

Qua Google Maps, Boyer nói xác định vật thể có kích thước tương đương động cơ máy bay mất tích.

Đây là một phát hiện lớn. Khu vực này cần được kiểm tra”, Boyer nói.

Trước đó, cặp đôi người Anh Ian và Jack Wilson đã phải bỏ cuộc trong việc tìm kiếm bằng chứng chứng minh tuyên bố tìm thấy xác máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia qua Google Maps.Quãng đường băng rừng Campuchia được anh em Wilson miêu tả là “nguy hiểm đến nỗi suýt khiến họ mất mạng”.

Máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người khởi hành từ thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 8/3/2014. Tới 12h14 cùng ngày, chiếc máy bay mất liên lạc khi bay tới khu vực gần đảo Phuket ở eo biển Malacca.

Theo báo cáo điều tra an toàn MH370, từ dữ liệu radar và phân tích vệ tinh cho thấy chiếc máy bay đã thay đổi hành trình bay, quay trở lại bán đảo Malaysia và sau đó hướng về Ấn Độ Dương bay thêm một vài giờ nữa. Bản điều tra kết luận chiếc MH370 cuối cùng đã cạn kiệt nhiên liệu và rơi xuống vùng biển phía tây Australia.

Đây là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới và cho đến ngày nay không ai biết chuyện gì thực sự đã xảy ra.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin mới nhất