Vòng quanh Thế giới

Phát hiện 42 thi thể bị trói quặt tay ra sau lưng trong trang trại cũ

Theo Mirror
Chia sẻ

Trong quá trình khai quật khu trang trại cũ ở Buckingham (Anh), các nhà khoa học phát hiện 42 thi thể chết trong tư thế hai tay bị trói quặt về sau chôn trong mộ.

Nhà chức trách tin rằng 42 cỗ thi thể có nguồn gốc từ thời Anglo Saxon, thậm chí có thể là tội phạm bị treo cổ. Brio Retirement Living Holdings, công ty con dưới trướng “ông lớn” bất động sản Places for People, đơn vị chịu trách nhiệm cải tạo trang trại West End thành khu vực tập trung các căn nhà cho người nghỉ hưu, bị cáo buộc đã “ém nhẹm” phát hiện về những xác chết này.

42 xác chết đã được phát hiện tại khu trang trại cũ.

Sau khi xin cấp phép xây dựng thành công vào năm ngoái, công ty đã thành lập một nhóm khảo cổ để khai quật ngôi mộ kỳ dị trên, nhằm đạt điều kiện tiếp tục quy hoạch. Cách đây vài tuần, 42 thi thể đã được phát hiện, song không có cơ quan có thẩm quyền nào - kể cả Cơ quan Khảo cổ (BCAS) thuộc Hội đồng quận Buckingham - nhận được báo cáo từ đội khai quật mộ.

Những thi thể này được cho là xuất hiện từ thời Anglo Saxon.

Robin Stuchbury, Ủy viên Hội đồng quận Buckingham, cho biết: “Phát hiện này có ý nghĩa lịch sử to lớn đối với Buckingham, nó không nên bị vùi lấp. Tôi nghĩ là các thi thể đã được tìm thấy từ tháng 12. Những người này bị trói tay ra sau lưng, chứng tỏ thân phận của họ có thể là tù nhân hoặc tội phạm. Nhóm người này có khả năng sống ở thời Anglo Saxon, khi nạn chém giết tràn lan khắp Buckingham. Hoặc giả họ xuất hiện từ thời Nội chiến nhiều thương vong, hay là tội phạm bị dụng hình treo cổ. Chúng ta có quyền được biết, đó là một phần trong dòng chảy lịch sử ở nơi này”.

Đây được cho là thi thể của các tù nhân bị treo cổ.

Từ khi đó, những bộ xương đã được di dời sang chỗ khác, chỉ để lại những hố nông trống rỗng trên mặt đất. Hiện chưa thể tìm được di vật có ích cho việc xác minh niên đại của chúng. Hội đồng quận Buckingham vẫn đang chờ báo cáo chi tiết từ các nhà khảo cổ.

Các nhà khảo cổ đang thu thập di vật để xác minh niên đại của xác chết.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất