Vòng quanh Thế giới

Pháp đóng cửa tháp Eiffel, triển khai loạt xe thiết giáp

Theo VTC
Chia sẻ

Pháp sẽ đóng cửa tháp Eiffel và các địa danh du lịch khác ở Paris trong bối cảnh lo ngại biểu tình dẫn tới bạo động vào cuối tuần này.

Hàng chục viện bảo tàng, các tụ điểm văn hóa, trong đó có cả Tháp Eiffel cũng sẽ không hoạt động trong 2 ngày 8 và 9/12. (Ảnh: CNN)

Cảnh sát ở thủ đô nước Pháp mới đây cũng kêu gọi các chủ cửa hàng dọc đại lộ Champs-Elysees đóng cửa vào 2 ngày cuối tuần 8 và 9/12.

Chính phủ Pháp đang lên kế hoạch triển khai 8.000 cảnh sát ở Paris và 89.000 cảnh sát trên toàn quốc để đối phó với làn sóng biểu tình được dự đoán có thể nổ ra vào ngày 8/12.

Bất chấp việc chính phủ Tổng thống Macron quyết định ngừng tăng thuế nhiên liệu, hàng ngàn người biểu tình vẫn đang lên kế hoạch tiến về điện Elysee vào cuối tuần.

“8/12 sẽ là kết quả cuối cùng. Mục tiêu của ngày này sẽ là Elysee, tất cả chúng ta đều muốn đến Elysee“, Eric Drouet, người phát ngôn của phong trào “Áo vàng” cho biết.

Tình hình bạo lực diễn phức tạp những ngày qua khiến một số quan chức chính phủ lo ngại về một âm mưu đảo chính. Trước mối quan ngại này, chính phủ Pháp đã tăng cường sự hiện diện của cảnh sát với hy vọng tránh lặp lại cảnh bạo lực bùng phát làm rung chuyển thủ đô Paris cuối tuần trước khiến 130 người bị thương và hơn 400 người bị bắt giữ. 4 người, trong đó có 1 phụ nữ lớn tuổi đã chết trong các cuộc đụng độ của đám đông biểu tình với cảnh sát chống bạo động.

Thủ tướng Pháp Édouard Philippe mới đây cho biết chính phủ sẽ áp dụng các phương thức đặc biệt để ngăn bạo loạn trong 1,2 ngày tới. Cụ thể, hơn 75 đơn vị cảnh sát sẽ được triển khai ở Paris, gia nhập cùng 50 đơn vị đã được triển khai vào cuối tuần trước. 12 xe bọc thép cũng sẽ sớm xuất hiện trên đường phố Paris, điều chưa từng xảy ra kể từ sau vụ bạo động nổ ra ở ngoại ô Paris năm 2005.

Trong bối cảnh bạo lực đang gia tăng, chỉ số tín nhiệm của Tổng thống Macron đã giảm xuống mức kỷ lục còn 18%. Một cuộc thăm dò hồi đầu tuần cho thấy 66% người Pháp có chung quan điểm những người biểu tình.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất