Vòng quanh Thế giới

Phẫn nộ với hình phạt học tập của giáo viên: Thấp hơn 1 điểm đánh 10 roi, có em bị đánh tới 840 roi

Phương An
Chia sẻ

Các em học sinh sẽ bị đánh bằng chổi ở bất cứ bộ phận nào mà em đó chọn và nếu thấp hơn 1 điểm sẽ bị đánh 10 roi rồi cứ thế nhân lên.

Mới đây, một trường trung học cơ sở ở Trung Quốc đã xảy ra một vụ bạo hành ngầm giữa giáo viên và học sinh. Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, một cô giáo dạy tiếng Anh họ Hứa của một trường trung học ở thành phố Túc Châu, tỉnh An Huy đã ra hình phạt khắc nghiệt cho những học sinh không đạt đủ điểm trong kỳ thi.

Cụ thể, nếu bài kiểm tra thấp hơn 1 điểm so với mức quy định thì học sinh đó sẽ bị đánh 10 roi, rồi cứ thế nhân lên. Phần lớn các học sinh đều bị đánh vì không đạt đủ điểm theo yêu cầu đặt ra của giáo viên, thậm chí có em học sinh còn bị đánh đến 840 roi. Sau khi biết chuyện, các bậc phụ huynh có con theo học tại trường đã thông báo vụ việc cho cảnh sát nhờ can thiệp.

Vết bầm tím ở chân học sinh.

Sau khi điều tra, cảnh sát cho biết, hình phạt này xuất hiện tại trường vào ngày 29/3 vừa qua và họ tin rằng có 708 lớp học đã thực thi hình phạt này đối với học sinh. Các học sinh bị đánh bằng chổi vào bắp chân, đùi hoặc mông. Thậm chí, một học sinh nam đạt thành tích tiêu chuẩn và muốn thông báo cho hiệu trưởng biết về hình phạt khắc nghiệt này, nhưng cậu đã bị một giáo viên dạy toán ngăn cản. Cuối cùng, nam sinh này cũng bị đánh vào má bằng tay và sách khiến má của cậu bị sưng phù.

Nói về vụ việc này, một nhân viên tại nhà trường cho biết: “Tôi được biết, giáo viên dạy tiếng Anh đã đặt ra mục tiêu cho học sinh. Ví dụ, nếu điểm mục tiêu là 80 nhưng học sinh nào chỉ đạt 79 điểm thì em đó sẽ không đạt yêu cầu và bị phạt đánh“.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, một phụ huynh cho biết: “Giáo viên tiếng Anh dùng chổi để đánh con tôi và cho phép học sinh chọn bộ phận bị đánh. Con tôi chọn bị đánh ở bắp chân và lưng. Lưng của nó giờ bị bầm tím, hai chân chằng chịt vết màu xanh“.

Học sinh bị đánh bằng chổi ở bất cứ bộ phận nào học sinh đó chọn.

Một số phụ huynh khác tức tối: “Một điểm 10 roi, cứ thế mà nhân lên. Con tôi nói rằng điểm mục tiêu mà cô giáo đặt ra là 140 điểm, con tôi đạt dưới 130 điểm. Do đó, con tôi đã bị đánh tới 110 roi khi có điểm số thấp hơn so với điểm chuẩn đặt ra là 11 điểm“; Con gái tôi cũng bị đánh tới 40 roi nhưng về nhà lại không dám nói với bố mẹ. Cho đến khi phụ huynh khác trong lớp gọi điện và nói rằng con tôi đã bị giáo viên đánh ở trường thì lúc đó tôi mới biết chuyện“.

Được biết, cô Hứa đã bị sa thải vào ngày 1/4 vừa qua. Bên cạnh đó, nhà trường cũng thừa nhận rằng phương pháp giáo dục của họ là sai lầm nghiêm trọng và gửi lời xin lỗi đến phụ huynh. Hơn nữa, chi phí y tế để chữa trị cho các em học sinh cũng sẽ do nhà trường chịu trách nhiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất