Vòng quanh Thế giới

Phẫn nộ giúp việc bị chủ nhà ép uống thuốc tẩy

Theo The Star
Chia sẻ

Sau khi bị chủ nhà bắt uống thuốc tẩy, nữ giúp việc Philippines phải nhập viện và phẫu thuật ổ bụng khẩn cấp.

Vào ngày 2/4, Agnes Mancilla, nữ giúp việc người Philippines, bị chủ nhà ép uống thuốc tẩy. Ngay sau đó, Agnes được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện thuộc thành phố Jizan, tây nam Ả Rập Saudi. Agnes phải phẫu thuật ổ bụng khẩn cấp và hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch nhưng đã dần ổn định hơn. Hiện cảnh sát Ả Rập đã bắt giữ chủ nhà của Agnes.

Đây được coi là vụ ngược đãi người lao động Philippines mới nhất ở Trung Đông. “Chúng tôi đang kết hợp chặt chẽ với chính quyền Jizan để đảm bảo công lý cho Agnes Mancilla“, Ngoại trưởng Philippines nói.

Được biết, Agnes tới Ả Rập Saudi từ năm 2016. Ngoài ra, cô cũng liên tục bị chủ nhà bạo hành và không được trả lương.

Một nữ giúp việc Philippines làm việc tại Trung Đông.

Vào hồi tháng 2, một người giúp việc cũng bị chủ nhà ở Kuwait giết rồi giấu xác trong tủ đông. Sau vụ việc đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã cấm người dân sang làm việc tại một số khu vực ở Trung Đông, nơi hiện có tổng cộng hơn 2 triệu người lao động Philippines.

Tổng thống Duterte còn cáo buộc những ông chủ Ả Rập thường xuyên hãm hiếp nhân công và buộc họ phải làm việc 21 giờ/ngày. Vào tuần trước, ông Duterte cho biết Kuwait đã đồng ý yêu cầu cải thiện điều kiện làm việc của người Philippines tại quốc gia này, sau khi hai nước đàm phán về hợp đồng lao động.

Một trong những điều kiện chủ yếu là người lao động Philippines được phép giữ điện thoại và hộ chiếu của họ, bởi hiện này không ít người chủ đã tịch thu những giấy tờ này của người giúp việc, để họ không thể quay trở về nước được. Ông Duterte cũng cho biết sẽ đến thăm Kuwait để tận mắt chứng kiến việc ký kết thỏa thuận.

Chia sẻ

Theo

The Star

Tin mới nhất