Vòng quanh Thế giới

Phạm nhân Mỹ tuyệt vọng kêu cứu khi có người chết vì COVID-19 trong tù

Theo Weibo
Chia sẻ

Lời kêu cứu tuyệt vọng của các tù nhân bị nhiễm COVID-19 tại một số nhà tù ở Mỹ khiến mọi người không khỏi lo ngại về tình hình hỗn loạn hiện nay.

Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Mỹ hiện là nước đang đứng đầu thế giới về số ca mắc và tử vong vì COVID-19. Mỹ đã vượt Italy về số ca tử vong khi ghi nhận hơn 20.071 trường hợp, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins. Nước này cũng ghi nhận 522.000 ca nhiễm COVID-19 tính tới ngày 11/4.

Mới đây, hình ảnh lời kêu cứu của các tù nhân trong một nhà tù ở Quận Cook, Illinois, Chicago (Mỹ) khiến không ít người cảm thấy lo ngại thay cho tình trạng hỗn loạn tại nước này ở thời điểm hiện nay.

Theo truyền thông đưa tin, tù nhân thứ hai được chẩn đoán dương tính với COVID-19 tại nhà tù này đã tử vong vào đêm 10/4. Được biết, tù nhân 51 tuổi này được xét nghiệm và nhập viện từ ngày 3/4, sau đó tử vong bởi các biến chứng do virus gây ra, hiện việc khám nghiệm tử thi đang được tiến hành.

Trước cái chết đột ngột của bạn tù, những tù nhân tại đây bắt đầu hoảng loạn cầu cứu, họ viết lời cầu cứu của mình ngoài cửa sổ: “Cứu chúng tôi, chúng tôi cũng quan trọng”.

Tính đến đêm 10/4, 276 tù nhân tại nhà tù này đều có kết quả dương tính với virus COVID-19, trong đó 21 người đang được điều trị tại các bệnh viện trong khu vực, 36 người đã được chuyển đến các cơ sở phục hồi, số còn lại được xếp theo độ nặng nhẹ để điều trị và giám sát tại hệ thống chăm sóc sức khỏe Cermak Health Services.

Trước đó không lâu, thẩm phán liên bang đã bác bỏ kiến nghị yêu cầu thả tự do cho những tù nhân tại nhà tù này để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Cảnh sát cho biết họ cùng các nhân viên y tế vẫn đang cố gắng làm việc ngày đêm để giữ an toàn cho tất cả mọi người.

Chia sẻ

Theo

Weibo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất