Vòng quanh Thế giới

Ông lão nhịn đói để dành tiền mua thức ăn cho mẹ già và chị gái gây xúc động

Thiên Ân
Chia sẻ

Câu chuyện về một người đàn ông lớn tuổi ở Malaysia nhịn đói để dành tiền mua thức ăn cho mẹ và chị gái khiến nhiều người xúc động.

Người đàn ông nhặt nhạnh phế liệu kiếm chút tiền nuôi mẹ và chị gái.

Trong thời điểm khó khăn vì dịch COVID-19 như hiện nay, nếu chúng ta vẫn có đủ thức ăn, việc làm thì cần phải biết trân trọng bởi trên thế giới có nhiều người không may mắn như vậy. Họ mất việc và phải vật lộn để kiếm sống mỗi ngày.

Mới đây, câu chuyện về một người đàn ông lớn tuổi ở Malaysia nhịn đói để dành thức ăn cho mẹ và chị gái khiến nhiều người xúc động.

Theo chia sẻ trên Facebook của tài khoản Hopes In Meals, người đàn ông mất việc rửa chén bát vì dịch COVID-19. Để nuôi mẹ và chị gái 93 tuổi, ông đã chọn cách nhịn ăn.

Hàng xóm của người đàn ông đã báo cho một tổ chức phi chính phủ về tình trạng của ông sau khi thấy dáng vẻ xanh xao của người này tại một trạm xe buýt. Vì không có việc làm, ông đã phải đi thu nhặt lon và phế liệu để bán.

Dù có nhận được chút tiền hỗ trợ từ chính phủ nhưng ông đã đưa cho chị gái để chi tiêu và trông nom mẹ, còn mình thì kiếm sống ngoài đường. Người đàn ông lớn tuổi chia sẻ, ông chỉ uống nước để kìm nén cơn đói vì nghĩ rằng như vậy sẽ tiết kiệm được tiền gửi về chăm sóc mẹ già.

Nhiều người trong chúng ta thường vẫn cảm thấy cuộc đời thật bất công với mình, nhưng nếu dành chút thời gian quan sát xung quanh, chúng ta sẽ thấy có những người thậm chí còn chẳng đủ tiền mua thức ăn. Câu chuyện về sự hy sinh của người đàn ông đối với gia đình khiến nhiều người xúc động. Một số người bình luận: “Thế giới này còn nhiều hoàn cảnh thật đáng thương. Ông lão đầu đã hai màu tóc vậy mà vẫn phải lăn lộn kiếm sống nuôi gia đình”, “Cảm phục trước tình cảm của ông lão với mẹ già và chị gái, tình cảm của ông thật đáng trân trọng”…

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất