Vòng quanh Thế giới

Ông lão đội nắng đội mưa, đi lạc 100 km chỉ để đưa cho con vài củ khoai tây gây xúc động mạnh

Theo Sohu
Chia sẻ

Vì muốn mang tới những củ khoai tây ngon nhất cho con, cụ ông 70 tuổi đã tự đạp xe ba bánh, đội nắng đội mưa suốt 2 ngày nhưng cuối cùng ông lại đi lạc.

Bố mẹ nào cũng vậy, dù giàu hay nghèo thì ai cũng mong muốn con mình được khỏe mạnh, sống tốt. Và dù con có giàu có như thế nào đi chăng nữa thì cha mẹ luôn muốn gói ghém những thứ tốt nhất, ngon nhất dành cho con, đặc biệt trong thời đại ngày nay, những thứ tự trồng, tự nuôi được lại càng quý.

Một ông lão 70 tuổi ở Thượng Hải, Trung Quốc cũng vậy. Sau khi thu hoạch được một ít khoai tây do ông tự trồng, ông đã chọn lựa những củ ngon nhất, đạp xe 3 bánh từ Thượng Hải tới thành phố Thái Thương, tỉnh Giang Tô để đưa cho con trai vào ngày 15/5.

Tuy nhiên, do đi sai hướng nên sau 2 ngày đội nắng đội mưa, cụ ông vẫn chưa thể tới nhà con trai. Thì ra, cụ ông đi lạc tới huyện Thường Thục, thuộc thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, cách địa điểm ông cần đến khoảng 100km.

Cụ ông 70 tuổi đạp xe 3 bánh tới thăm con nhưng bị lạc.

Vào khoảng 7h tối 17/7, cảnh sát Tô Châu nhận được cuộc gọi của người dân báo họ tìm thấy một cụ ông đi lạc ngồi bên lề đường và cần giúp đỡ. Khi tới nơi, cảnh sát thấy cụ ông đang ngồi bên vệ đường, cạnh chiếc xe ba bánh, trông vô cùng mệt mỏi. Sau khi trao đổi, cảnh sát đã hiểu ngọn ngành câu chuyện và liên lạc với con trai của ông là anh Chu tới đón ông về nhà.

Từ Binh, một sĩ quan cảnh sát cho biết: “Tôi tìm thấy một số đồ đạc cá nhân, vài củ khoai tây và thẻ bảo hiểm y tế trên xe ba bánh của cụ ông. Từ thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế, chúng tôi biết ông ấy đến từ Thượng Hải. Chúng tôi sau đó đã liên lạc với con trai của ông ấy“.

Anh Chu tới đồn cảnh sát để đón bố về nhà.

Sau khi vội vã tới đồn cảnh sát, anh Chu nói rằng bố của anh đã mất tích 2 ngày nay, anh đã tới một số đồn cảnh sát ở Thái Thương xin giúp đỡ nhưng vẫn không tìm ra manh mối của bố. Khi hy vọng mong manh, anh đã nhận được cuộc gọi từ đồn cảnh sát và chạy tới đây để đón bố.

Cụ ông muốn mang cho con trai một ít khoai tây ông tự trồng nhưng khi ra khỏi nhà, ông đi sai hướng nên đã đến Thường Thục. Trong hai ngày đầy nắng và gió vừa qua, tôi thực sự không thể tưởng tượng được một cụ ông 70 tuổi đã sống như thế nào ở ngoài đường. May là bây giờ ông đã được con trai đưa về nhà ở Thượng Hải“, Từ Binh nói.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất