Vòng quanh Thế giới

Ông lão 69 tuổi có thân hình cường tráng, cơ bắp cuồn cuộn như thanh niên

Bích Kiên
Chia sẻ

Vóc dáng khỏe mạnh bất chấp tuổi tác, người đàn ông Trung Quốc 69 tuổi trở thành hình mẫu của môn thể hình cho nhiều người noi theo, đặc biệt là giới trẻ.

Xinmin Yang có một cơ thể khỏe mạnh và cơ bắp nhờ tập luyện thể hình chăm chỉ suốt 34 năm.

Ông Xinmin Yang bắt đầu tập thể hình vào năm 1984, chỉ một năm sau khi Trung Quốc tổ chức giải vô địch thể hình quốc gia đầu tiên. Trước đó, môn thể thao này bị cấm ở Trung Quốc.

Giờ đây, ông hy vọng sẽ truyền niềm đam mê và kiến thức về môn thể hình cho mọi người.

Sau nhiều năm, tôi có một cuộc sống khỏe mạnh nhờ tập thể hình”, ông Yang nói. “Vì vậy, tôi nên biết ơn những gì tôi đã đạt được trong thể hình và phát huy nó để nhiều người sẵn sàng tập luyện”.

Dù đã ở tuổi kề “thất thập cổ lai hy”, huấn luyện viên thể hình giàu kinh nghiệm này vẫn duy trì một sức khỏe tốt với huyết áp bình thường, lượng lipid trong máu đạt chuẩn, mật độ xương tương đương với nam thanh niên 30 tuổi và sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, phong độ.

Bên cạnh việc nâng tạ, có lẽ điều giúp ông Yang có được hình thể tốt như hiện nay là chế độ ăn nghiêm ngặt. Bữa sáng, ông thường ăn cà chua, dưa chuột, bột yến mạch, trứng và một ít ức gà. “Tôi đã ăn như thế trong gần 10 năm”, ông nói.

Ông Yang đã tham gia nhiều cuộc thi về thể hình và giành giải cao. Lần đầu tiên, ông giành vô địch thể hình châu Á là vào năm 1998. “Đó là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi', ông nói.

Xinmin Yang tham gia và giành giải cao trong nhiều cuộc thi thể hình.

“Lần thứ hai là Giải vô địch thể hình thế giới tại Thượng Hải năm 2005. Tôi đã xếp hạng 4 ở hạng cân 70 kg”, Yang nói. Lần gần nhất, ông giành vị trí thứ 4 trong cuộc thi thể hình Arnold Classic USA vào năm 2015.

Giờ đây, phần lớn thời gian của Yang đều ở các trung tâm huấn luyện và các khóa đào tạo tư nhân. Mục tiêu của ông là đóng góp cho sự phát triển của môn thể hình ở Trung Quốc.

Đối với Yang, tập thể hình đã trở thành truyền thống trong gia đình ông. Vợ ông, 66 tuổi, gần đây đã tăng cân theo hướng dẫn của chồng, nhằm theo kịp vẻ ngoài trẻ trung của ông.

Con trai ông cũng luyện tập thể hình. Và với cháu gái, ông Yang cũng dự định sẽ hướng dẫn bé tập thể hình khi lớn lên.

Video người đàn ông 69 tuổi với thân hình trai tráng như thanh niên.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất