Vòng quanh Thế giới

Nữ y tá mang thai vật lộn với virus corona và lời khẩn cầu với người dân Anh

Thiên Ân
Chia sẻ

Một y tá đang mang bầu bị nhiễm virus corona ở Anh đã chia sẻ đoạn video cho thấy cô phải vật lộn với máy thở trên giường bệnh như thế nào và kêu gọi người dân hãy ở nhà vì đây là cách tốt nhất để cứu được nhiều mạng sống.

Michelle Wright, 37 tuổi, có lẽ gặp khó trong khi thở khi cố gắng trò chuyện với mọi người qua video trong khi đang đeo mặt nạ dưỡng khí.

Y tá đang mang thai 29 tuần. Cô quay video trong khi đang điều trị bệnh do virus tại Bệnh viện Russell Hall, Dudley vào ngày 3/4. “Virus này rất khó đoán, tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc tự thở”, nữ y tá nói với BBC. “Tôi hy vọng tình trạng này chỉ tạm thời và cầu nguyện mọi thứ sẽ cải thiện. Tôi đã khá hơn trong 24 giờ qua nhưng virus này không loại trừ một ai”.

Nữ y tá Michelle Wright

Michelle nói cô đã được tiêm steroid để hỗ trợ phổi của thai nhi vì bác sĩ lo phổi có thể “xấu đi” - gây sinh non.

Nữ y tá cũng kêu gọi người dân ở Anh hãy ở nhà theo lệnh của chính phủ.

“Tôi sẽ không nói thêm lâu được nữa, nhưng hãy làm ơn nghe theo khuyến cáo của chính phủ, giãn cách xã hội để giữ cho bản thân và gia đình bạn được an toàn nhất. Hãy ở nhà và như vậy sẽ cứu được nhiều mạng sống”, nữ y tá nói trong khi hơi thở gấp.

Donna, em gái của Michelle, cho biết nhịp thở của chị mình đã cải thiện rất nhiều vào cuối tuần nhưng vẫn cần nằm viện. “Chị ấy vẫn còn phụ thuộc nhiều vào máy thở và đang được chăm sóc rất tốt. Mặc dù Michelle vật lộn với việc thở vì đứa bé nhưng tất cả các dấu hiệu đều thực sự tích cực cho thấy rằng mọi thứ đều ổn, vì vậy thật tuyệt vời. Chị ấy cảm thấy có lẽ những người trẻ tuổi đang không biết coi trọng cuộc sống”.

Nữ y tá Michelle quay video trên trong bối cảnh chính phủ Anh tiếp tục khuyến cáo người dân ở nhà. Cuối tuần, vẫn còn nhiều người ra công viên và bãi biển để sưởi nắng và vui chơi dù cảnh sát có lệnh bắt bất cứ ai vi phạm.

Theo yêu cầu của chính phủ, người dân cần ở nhà và chỉ đi ra ngoài để mua sắm các mặt hàng thiết yếu như thức ăn, dược phẩm và hãy tập thể dục hay làm việc tại nhà nếu có thể. Bất cứ ai vi phạm sẽ bị phạt với khoản tiền lên tới 1.000 bảng hoặc thậm chí bị bắt giữ.

Cảnh sát hiện cũng có quyền đưa ra mức phạt tại chỗ là 30 bảng đối với người tụ tập, theo luật mới. Những người không tuân thủ có thể bị bắt giam. Với đối tượng chống đối nhân viên y tế sẽ bị phạt tới một năm tù.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất