Vòng quanh Thế giới

Nữ y tá 8 lần nhận kết quả dương tính với COVID-19 trong vòng 50 ngày

Theo The Sun
Chia sẻ

Nữ y tá người Canada gần như tuyệt vọng khi cầm trên tay kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 lần thứ 8 trong vòng 50 ngày qua.

Ngày 30/3, nữ y tá Tracy Schofield đến từ thành phố Cambridge, bang Ontario (Canada) lần đầu xuất hiện triệu chứng sốt, ớn lạnh và khó thở. Sang hôm sau, bà mẹ 3 con hay tin mình đã nhiễm COVID-19 và buộc phải tự cách ly tại nhà trong 14 ngày. Căn bệnh quái ác liên tục hành hạ Schofield khi khiến cô sốt cao tận 40,1 độ C, khứu giác và vị giác hoàn toàn tê liệt, thậm chí không bước nổi xuống giường.

Nữ y tá Tracy Schofield.

Thấy thời hạn cách ly sắp hết, Schofield đến Bệnh viện Cambridge Memorial để xét nghiệm lại với hy vọng mình sẽ thoát khỏi sự đeo bám của virus. Thế nhưng, mọi hy vọng của bà mẹ 49 tuổi đã lụi tàn khi cô cầm trên tay kết quả dương tính lần thứ hai. Từ đó đến nay, Schofield đã trải qua 6 lần xét nghiệm COVID-19 nhưng không có lấy một lần nhận kết quả âm tính, khiến các bác sĩ vô cùng bối rối.

Schofield cho biết hầu hết các triệu chứng điển hình của COVID-19 đã thuyên giảm, hiện cô chỉ có cảm giác hơi khó thở. “COVID-19 đã cướp đi nhiều thứ quan trọng với tôi, và nó chưa từng dừng lại”, cô chia sẻ. Lần thứ 8 xét nghiệm, người phụ nữ 49 tuổi gần như òa khóc vì vui sướng khi nghe bác sĩ tuyên bố cô âm tính với virus SARS-CoV-2. Nhưng để được xác nhận khỏi bệnh hoàn toàn, bệnh nhân cần đạt kết quả âm tính 2 lần liên tiếp trong vòng 24 giờ. Và ở lần xét nghiệm thứ 9, số phận lại một lần nữa trêu đùa Schofield khi kết quả dương tính tiếp tục xuất hiện.

Bệnh viện nơi Schofield làm xét nghiệm COVID-19.

“Lần nào cũng thế, tôi có cảm giác như bị đấm một cú trời giáng vào bụng khi cầm kết quả xét nghiệm trên tay”, cô tuyệt vọng nói. “Tôi chỉ muốn có ai đó nói với mình một lời khẳng định. Hãy cho tôi câu trả lời đi, liệu tôi sẽ phải sống chung với căn bệnh này mãi sao?”

Từ khi rơi vào nghịch cảnh, Schofield đã lắng nghe nhiều lời chia sẻ của những người cùng cảnh ngộ. “Vẫn có nhiều người liên tục nhận kết quả dương tính như vậy, họ ở ngay ngoài kia và đã liên lạc để tâm sự với tôi”, cô nói. “Tôi hy vọng trải nghiệm của mình có thể giúp họ phần nào, cho họ biết bản thân không đơn độc”. 

Bà mẹ 3 con đã quay trở lại với công việc y tá.

Schofield sẽ sớm tiến hành lần xét nghiệm thứ 10 trong thời gian tới. Theo ý kiến của bác sĩ, kết quả dương tính xuất hiện liên tiếp có thể bắt nguồn từ các tế bào virus chết còn sót lại trong cơ thể bệnh nhân. Vì thế, Schofield được nhận định là không có nguy cơ lây lan virus và được phép quay trở lại với công việc y tá.

“Thật khó để khẳng định hiện tượng nào là bình thường, bởi đây là chủng virus mới”, trích lời Brian Dixon, giáo sư miễn dịch học tại Đại học Waterloo, Canada. “Tất cả chúng ta đều có một hệ thống miễn dịch riêng biệt, không ai hoàn toàn giống ai”. 

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất