Vòng quanh Thế giới

Nữ tuyển thủ Iran tử vong vì nhiễm COVID-19

Thiên Ân
Chia sẻ

Elham Sheikhi, 23 tuổi và là nữ tuyển thủ của đội futsal Iran, tử vong ở Qom vào ngày 26/2 do nhiễm COVID-19.

Nữ tuyển thủ Iran tử vong vì nhiễm COVID-19 Elham Sheikhi tử vong vì nhiễm virus corona.

Elham Sheikhi là vận động viên chuyên nghiệp Iran đầu tiên tử vong do nhiễm bệnh gây ra bởi virus corona (COVID-19). Sheikhi tới từ Qom - thành phố cách thủ đô Tehran khoảng 145 km về phía nam và được coi là tâm dịch COVID-19 tại Iran. Cô nhập viện 10 ngày trước khi được xác nhận tử vong.

Cái chết của Elham khiến người dân Iran đau buồn và xót thương. Ủy ban Phụ nữ Iran gửi lời chia buồn chân thành và cho biết cái chết của Elham và nhiều người khác đáng lẽ có thể được ngăn chặn.

Trước đó, nữ y tá Narges Khanalizadeh, 25 tuổi tử vong tại Bệnh viện Milad ở thành phố Lahijan hôm 25/2 cũng vì nhiễm virus corona. Các xét nghiệm của hai người phụ nữ tử vong ở Saveh cũng cho kết quả dương tính với nCov. Các nguồn tin địa phương ở Karaj cũng báo cáo về cái chết của một thiếu nữ 17 tuổi do nhiễm Covid-19.

Trong khi đó, hàng loạt quan chức chính quyền Iran dương tính với corona. Họ gồm: Bà Masoumeh Ebtekar, Phó Tổng thống Iran phụ trách các vấn đề về phụ nữ; Iraj Harirchi - Thứ trưởng Bộ Y tế và là người dẫn đầu chiến dịch chống dịch corona tại Iran; Hadi Khosroshahi - cựu Đại sứ Iran tại Vatican (ông Hadi đã qua đời ); Mojtaba Zolnour - đại biểu quốc hội Quốc hội Iran từ thành phố Qom đồng thời là người đứng đầu Ủy ban Chính sách Đối ngoại và An ninh Quốc gia của Quốc hội Iran; Mahmoud Sadeghi - đại biểu quốc hội Iran từ thủ đô Tehran.

Theo tờ Los Angeles Times, Iran đang là điểm nóng về COVID-19 tại Trung Đông. Virus corona hiện đang lây lan nhanh chóng tại các vùng khác nhau ở Iran, từ miền trung, miền bắc nước này qua vùng phía đông và tây cũng như phía nam đất nước.

Iran ghi nhận ít nhất 245 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 26 trường hợp tử vong, Bộ Y tế Iran cho biết hôm 27/2. Hầu hết trường hợp đó được phát hiện ở thành phố Qom, một điểm đến của những người Hồi giáo dòng Shiite.

Người dân địa phương, bác sĩ và y tá cho biết số người chết thực tế còn lớn hơn nhiều so với số liệu chính thức.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất