Vòng quanh Thế giới

Nữ triệu phú Thái Lan bị tra tấn lấy mật khẩu ATM trước khi xác bị đổ bê tông giấu tủ lạnh

Thiên Ân
Chia sẻ

Cảnh sát Thái Lan nghi ngờ người tài xế, nghi phạm số 1, đã tra tấn nữ triệu phú Wannee Jiracharoenying trước khi sát hại rồi đổ bê tông lên thi thể bà và nhét trong tủ lạnh.

Withun Sitabut, nghi phạm số 1 trong vụ án sát hại nữ triệu phú Thái Lan đang gây rúng động.

Tòa án Thái Lan ban hành lệnh bắt giữ Withun Sitabut, 39 tuổi, ở tỉnh Lampang, hôm 28/10 sau khi phát hiện xác của nữ triệu phú Wannee Jiracharoenying, 58 tuổi, bị đổ bê tông giấu trong tủ lạnh trong nhà của bà ở tỉnh Chiang Mai tối 27/10. Sitabut bị tình nghi giết hại và giấu xác nữ triệu phú được mô tả là người hào phóng và tốt bụng.

Sitabut là tài xế ở Chiang Mai và anh ta lần đầu gặp nạn nhân khi nghi phạm đưa một nhóm Phật tử, trong đó có bà Jiracharoenying đi lễ Phật. Hai người sau đó được cho đã duy trì mối quan hệ bạn bè.

Tài xế Sitabut được cho là gặp rắc rối về tài chính và có nhiều khoản nợ và đây có thể là động cơ khiến hắn tra tấn nạn nhân để lấy mật khẩu ATM và các thông tin khác để truy cập vào tài khoản ngân hàng của bà.

Số tiền đã biến mất khỏi tài khoản ngân hàng của bà Jiracharoenying lên tới con số hơn 40 triệu bath Thái (khoảng hơn 1 triệu USD). Số tiền này bị rút trên các cây ATM trên khắp Thái Lan. Thậm chí, sau khi thi thể nạn nhân đã bị phát hiện hôm 27/10, lịch sử giao dịch vẫn ghi nhận hành động rút tiền khỏi tài khoản của bà Jiracharoenying.

Thi thể của nữ doanh nhân được tìm thấy trong tình trạng phân hủy với cả hai chân và tay bị trói và một túi nhựa đội trên đầu.

Nữ triệu phú Wannee Jiracharoenying bị sát hại rồi chôn xác trong bê tông.

Nạn nhân là cư dân của Bang Phli, tỉnh Samut Prakan gần Bangkok, là một người thường làm từ thiện ở ngôi đền tại quận Chom Thong, tỉnh Chiang Mai, nơi bà có một số căn hộ.

Sự chú ý của cảnh sát tập trung vào người tài xế sau đoạn camera giám sát cho thấy một người đàn ông lái chiếc xe BMW màu trắng của bà Jiracharoenying và rút một lượng lớn tiền mặt từ ngân hàng của bà bằng thẻ ATM trong những ngày mà gia đình không thể liên lạc với bà Wannee.

Cảnh sát cũng xác định kẻ giết người đã lái xe của nữ doanh nhân qua nhiều tỉnh khác nhau trên khắp Thái Lan gồm Chang Rai, Lampang và Rayong, và các giao dịch ATM cũng được tiến hành ở các tỉnh này. Chiếc xe hơi sau đó đã được đưa lại Chiang Mai và bị bỏ lại ở một khu vực gần trường đại học Chiang Mai.

Nghi phạm 39 tuổi có điện thoại của bà Wannee, và là người đã gửi tin nhắn văn bản gây hiểu lầm cho một trong những người bạn của bà qua ứng dụng tin nhắn LINE vào ngày 16/10. Chính tin nhắn này được em trai của bà Wannee thấy lạ nên báo cảnh sát.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất