Vòng quanh Thế giới

Nữ sinh viên điềm nhiên hưởng lạc triệu đô do nhà băng chuyển nhầm

Chia sẻ

Sau gần 4 năm sống xa xỉ với 4,6 triệu USD "từ trên trời rơi xuống", cô sinh viên Christine Jiaxin Lee cuối cùng cũng đã bị cảnh sát “sờ gáy” vì đã tiêu xài số tiền mà ngân hàng Westpac chuyển nhầm vào tài khoản của mình.

Năm 2012, cô sinh viên 21 tuổi người Malaysia bỗng nhiên nhận được một số tiền lên tới hơn 4,6 triệu USD (khoảng 100 tỷ đồng) do ai đó chuyển nhầm vào tài khoản.

Tuy nhiên, thay vì “trả lại của rơi, tìm người đánh mất”, cô gái này lại giữ số tiền đó cho riêng mình và mạnh tay dùng nó để sắm các xa xỉ phẩm trong khoảng thời gian từ giữa tháng 7/2014 và tháng 3/2015.

22

Năm 2012, cô sinh viên người Malaysia bỗng nhiên được chuyển nhầm số tiền lên tới 4,6 triệu USD

Biết được mình đang nằm trong tầm ngắm của cảnh sát và không thể giữ được bí mật này cả đời, cô nữ sinh ngành Kỹ sư hoá học tại Úc đã quyết định “bắt máy bay về thăm bố mẹ ở Malaysia” để trốn tránh sự điều tra từ phía cảnh sát sau khi tìm mọi cách kiếm được tấm hộ chiếu khẩn cấp.

Tuy nhiên, trước khi kịp xuất cảnh để đoàn tụ với bố mẹ ở quê nhà, Lee đã bị cảnh sát Sydney bắt giữ ngay tại sân bay vào ngày 4/5 mới đây.

Trước cáo buộc từ phía cảnh sát, bà Magistrate Lisa Stapleton, luật sự của Lee bào chữa rằng số tiền từ trên trời rơi xuống mà Lee bỗng nhiên nhận được không phải là do Lee lấy cắp từ ngân hàng, mà rõ ràng là vì có ai đó đã chuyển cô ấy.

23

Khi bị cảnh sát phát hiện, nữ sinh viên người Malaysia đã mạnh tay tiêu xài hết khoảng 3,3 triệu USD

Vì vậy, việc thân chủ của bà tiêu xài số tiền đó cho mục đich cá nhân không hề vi phạm pháp luật bởi đó không phải là tài sản do phạm tội mà có được và việc cô làm hộ chiếu khẩn cấp chỉ là do mất hộ chiếu gốc.

Đươc biết, cho đến thời điểm bị bắt giữ, Lee đã tiêu xài hết 3,3 triệu USD. Lee hiện sống cùng bạn trai của mình tại Rhodes, phía tây bắc Sydney. Hiện tại, Lee đã được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh nhưng cô sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 21/6 tới đây.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất