Vòng quanh Thế giới

Nữ bác sĩ tuyến đầu tại Mỹ viết thư tuyệt mệnh cho chồng

Theo Sohu
Chia sẻ

Làm việc tại tuyến đầu chống dịch thiếu thốn thiết bị y tế, nữ bác sĩ đã viết cho chồng bức di thư phòng trường hợp bản thân bị lây nhiễm và không qua khỏi.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Covid-19 gây nên hiện đang lan rộng tại Mỹ. Với số ca nhiễm cùng tử vong tăng lên từng giờ và chưa có dấu hiệu dừng lại, ngành y tế nước này đang rơi vào tình trạng hỗn loạn vô cùng. Trong tình hình này, những y/bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch tại Mỹ buộc phải chuẩn bị cho bản thân mọi trường hợp xấu nhất. Michelle Au - nữ bác sĩ người Mỹ đang tham gia chiến đấu trên tuyến đầu dịch bệnh cho biết, bản thân cô đã bàn với chồng về những rủi ro, và cô cũng đã tự viết một bức thư tuyệt mệnh gửi cho chồng. Được biết, công việc của cô là gây mê cho các bệnh nhân bị nhiễm virus để thuận lợi điều trị. Hàng ngày phải làm việc trong khu cách ly, những người bệnh mà cô tiếp xúc thường là những trường hợp nặng nhất, biết rằng mình có nguy cơ bị lây nhiễm rất cao, cô đã mạnh dạn chia sẻ với chồng mình về tương lai của cả hai và cả việc nuôi dưỡng con cái. Trong bức di thư đã được viết sẵn, Michelle giao hẹn với chồng rằng, nếu cô không may nhiễm virus và không qua khỏi, cô hi vọng rằng chồng mình có thể tìm được người bạn đời mới, và “người mẹ mới” sẽ chăm sóc thật tốt cho những đứa con của cô.

Trong tình huống tệ nhất, cả hai vợ chồng đều bị nhiễm virus, cô sẽ đưa những đứa trẻ cho ông bà nuôi nấng. “Tôi là bác sĩ, trách nhiệm của tôi là cứu người, nhưng tôi cũng cần phải bảo vệ con tôi” Michelle chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Yahoo News. Michelle cũng cho biết thêm, sở dĩ các y bác sĩ có những dự tính như vậy là bởi tình trạng hiện tại thực sự không ổn.

Mặc dù làm việc trên tuyến đầu, nhưng bệnh viện thiếu hụt về cơ sở vật chất, các bác sĩ không có đủ đồ bảo hộ y tế nên rất dễ bị lây nhiễm. Cô cùng đồng nghiệp tha thiết hi vọng rằng chính phủ sẽ có những chính sách giúp đỡ cho ngành y tế ngay lúc này.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất