Vòng quanh Thế giới

Nữ bác sĩ muốn dùng tinh trùng từ người chồng đã chết để sinh con

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một nữ bác sĩ ở Úc đang chờ tòa án cho phép mình sử dụng tinh trùng từ người chồng đã khuất để mang thai.

Bác sĩ gây mê Jennifer Gaffney, 35 tuổi và bác sĩ da liễu Daniel Gaffney, 38 tuổi sống tại Queensland, nhưng cả hai người đều tới từ Anh Quốc.

Cặp đôi này đã ở bên cạnh nhau được hơn 12 năm và đã có một người con trai, nhưng họ vẫn muốn có thêm một đứa con nữa.

Nhưng vào ngày 6/11/2018, Jennifer sững sờ nhận được tin chồng mình đã đột ngột qua đời vì một cơn đau tim trong chuyến công tác tới Sunshine Coast.

Bác sĩ gây mê Jennifer Gaffney và bác sĩ da liễu Daniel Gaffney.

Theo ABC, cô Jennifer đã nhắn tin cho một chuyên gia sinh sản ngay sau khi nhận được tin chồng qua đời để hỏi ý kiến. Và sau khi có sự đồng ý của một nhân viên điều tra tại Queensland, cô đã nhờ người tách mô tinh hoàn của chồng mình ra và mang đi bảo quản.

Hiện cô đang chờ sự cho phép từ phía Tòa án tối cao Brisbane để sử dụng lượng tinh trùng từ người chồng đã qua đời của mình để mang thai người con thứ hai.

Bác sĩ Jennifer khẳng định trong bản cam kết gửi tòa án rằng cô đã cân nhắc đơn xin phép này một cách kĩ lưỡng để khẳng định rằng mình không đưa ra quyết định này chỉ vì quá đau buồn.

“Tôi tin chắc rằng đây không những là điều Dan muốn, mà còn là điều tôi muốn nữa. Tôi tin rằng việc có thêm một người em sẽ rất có lợi cho người con hiện giờ của chúng tôi”, Jennifer nói.

Nhưng vào ngày 6/11/2018, Jennifer nhận được tin chồng mình đã đột ngột qua đời vì một cơn đau tim trong chuyến công tác của anh tới Sunshine Coast.

Nữ bác sĩ nói rằng cô ấy và chồng luôn muốn có thêm một người con nữa, và cô sẵn sàng làm việc này như một người mẹ đơn thân.

Vụ việc này tương tự như trường hợp của Ayla Cresswell, 25 tuổi. Tòa án đã cho phép Ayla sử dụng tinh trùng từ người bạn trai Joshua Davies của cô ngay sau khi anh qua đời đột ngột vào tháng 8/2016.

Vào tháng 6/2018, Thẩm phán Tòa án tối cao Brisbane Sue Brown đã đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt của mình, cho phép cô Cresswell sử dụng số tinh trùng thu được từ người bạn trai để mang thai.

Tòa án tối cao Brisbane sẽ ra phán quyết về trường hợp của bác sĩ Jennifer vào ngày 21/6.

Bác sĩ Gaffney nói rằng cô và chồng luôn muốn có thêm một người con nữa, và cô sẵn sàng làm việc này như một người mẹ đơn thân.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất