Vòng quanh Thế giới

Nỗ lực giảm cân của cậu bé nặng nhất thế giới khiến nhiều người nể phục

Theo The Sun
Chia sẻ

Nhận thức được tình hình sức khỏe của bản thân, từ cậu bé không thể di chuyển vì quá béo, hiện tại Mirhi đã có thể chuẩn bị đến trường và vui chơi cùng bè bạn.

Quá trình giảm cân đầy nỗ lực của cậu bé 14 tuổi Mihir Jain.

Mihir Jain, 14 tuổi, đến từ Ấn Độ được coi là cậu bé nặng cân nhất thế giới khi đạt tới 237 kg. Mihir bị nghiện thức ăn chiên và thường ngồi cả ngày trên giường để ăn.

Do thân thể quá nặng nề nên cậu bé bị mất khả năng đi bộ đúng cách và buộc phải ngồi trong nhà, thậm chí có thời gian phải nghỉ học. Ý thức được tình trạng của mình, Mihir cảm thấy thất vọng và giận dữ, từ đó quyết tâm giảm cân “sôi sục” trong cậu hơn bao giờ hết.

Nặng đến 237kg, Mihir thậm chí còn khó có thể di chuyển bình thường, gần như chỉ nằm một chỗ.

Đầu tiên, Mihir tiến hành phẫu thuật cắt nhỏ dạ dày. Chỉ sau hai tháng phẫu thuật ở bệnh viện Max nằm tại Delhi, Ấn Độ, cậu bé đã giảm cân nặng của mình xuống còn 172 kg.

“Tôi đã từng luôn cảm thấy bực tức, khó chịu trong người. Tôi chẳng thể làm điều bình thường nhất mỗi ngày nhưng vẫn luôn tự nhủ rằng bản thân sẽ giảm cân được vào một ngày không xa. Trải qua khá nhiều vất vả, cuối cùng ngày ấy cũng đã đến rồi”, Mihir chia sẻ.

Sinh ra và lớn lên như bao đứa trẻ bình thường khác cho đến khi Mirhi 5 tuổi, cân nặng của em đạt ngưỡng 80 kg - một con số thực sự báo động.

Em tìm đến phương pháp phẫu thuật thu nhỏ dạ dày và đã giảm được khá nhiều cân.

“Hồi lên 5 tuổi, sau khi nhận thức được sự béo phì của Mirhi, gia đình đã đưa thằng bé đi khám bác sĩ và đăng ký phẫu thuật. Do còn quá nhỏ nên cậu chỉ được uống một chút thuốc tuy nhiên, loại thuốc này gây tác dụng phụ đó là làm mất năng lượng và yếu ở trên đôi chân của mình. Nhiều năm trôi qua, Mirhi chỉ ngồi trên giường và ăn uống cả ngày, cân nặng cứ thế mà tăng lên theo”, bà Puja Jain, mẹ của Mirhi cho biết.

Thân thể quá khổ không thể đến trường, Mirhi thuê gia sư kèm cặp cả ngày. Gần như Mirhi mất hết bạn bè cho đến thời điểm hiện tại. “Phải ngồi một chỗ thằng bé buồn lắm, thậm chí là giận dỗi. Những đưaa trẻ bình thường rất hay đùa nghịch, vui chơi nên Mirhi càng thất vọng với bản thân nhiều hơn”, bà Puja chia sẻ thêm.

Nhờ vào việc chăm chỉ vận động cùng chế độ ăn uống hợp lý, giờ đây Mihir có thể trở lại trường học và vui chơi cùng bạn bè.

Cuối năm 2013, cha mẹ Mihir đưa cậu đến khám bác sĩ ở bệnh viện Max nhằm giải quyết tình hình. Do không thể đến gặp bác sĩ do thân hình quá khổ nên mãi đến tận tháng 12/ 2017, cậu quay trở lại và tìm đến bác sĩ Chowbey. Thời điểm này, Mirhi nặng 237 kg cùng với chiều cao 161cm, đi kèm với các bệnh lý như tiểu đường, các vấn đề hô hấp và huyết áp cao.

Với chế độ tập cùng ăn kiêng nghiêm ngặt, chỉ sau 3 tháng, cân nặng của Mirhi giảm xuống còn 197 kg. Hiện tại, cân nặng của em là 172 kg và chuẩn bị cho việc đến trường gặp bạn bè, thầy cô.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất