Vòng quanh Thế giới

Những vụ chôn thi thể trong khối bê tông rúng động thế giới: Kẻ vì tình, kẻ chỉ vì mẩu giấy nhắc

Phương An
Chia sẻ

Dưới đây là một số vụ giết người chôn thi thể trong khối bê tông rúng động thế giới.

Trong những ngày gần đây, báo chí Việt Nam liên tục đưa tin về vụ án giết người chôn thi thể trong khối bê tông ở Bình Dương. Vụ án khiến độc giả lạnh người về sự vô nhân tính và cách thức giấu xác của các nghi phạm. Đây được coi là một trong những vụ án hi hữu ở Việt Nam nhưng trên thế giới đã có một vài vụ án tương tự khiến người dân ở các nước đó đến tận bây giờ vẫn rùng mình run sợ mỗi lần nhắc tới.

Nhật Bản: Nữ sinh 16 tuổi bị sát hại, chôn xác dưới bê tông

Tuy vụ án này đã xảy ra hơn 30 năm về trước nhưng nó đã trở thành một vết nhơ không thể gột sạch trong lịch sử tội phạm ở Nhật Bản và là cảm hứng cho nhiều tác phẩm truyện tranh, tiểu thuyết, phim ảnh. Theo đó, vụ án này xảy ra vào năm 1988 tại Misato, tỉnh Saitama, Nhật Bản và nạn nhân là một thiếu nữ 16 tuổi tên Junko Furuta.

Do sở hữu vẻ ngoài xinh xắn nên Junko đã lọt vào mắt xanh của Miyano Hiroshi, một nam sinh cá biệt và có dính líu tới xã hội đen. Miyano nhiều lần tỏ tình với Junko nhưng đều bị thiếu nữ này kịch liệt từ chối, nên vào ngày 25/11/1988, Miyano cùng 3 thiếu niên khác có độ tuổi từ 16 đến 18 bao gồm Minato Nobuharu, Wanatabe Yasushi và Jo Kamisaku, đã bắt cóc Junko.

Nạn nhân Junko Furuta, 16 tuổi.

Sau khi Junko mất tích 2 ngày, bố mẹ cô bé đã trình báo vụ việc với cảnh sát nhưng nhóm bắt cóc ép cô phải gọi điện về cho gia đình nói rằng cô đang ở nhà bạn, không hề gặp nguy hiểm và không cần nhờ cảnh sát can thiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, nhóm của Miyano đã giam cầm Junko trong 44 ngày và tra tấn cô tàn bạo tới thân tàn ma dại.

Junko bị 4 kẻ thay nhau hãm hiếp, hành hạ và thậm chí cô gái 16 tuổi còn bị chúng treo lên trần nhà để đánh như bao cát. Cô không được bọn chúng cho ăn uống và buộc cô phải ăn gián, uống nước tiểu của chính mình để sinh tồn. Không chỉ vậy, 4 nghi phạm còn nhốt Junko trong tủ lạnh, bắt ngủ ngoài ban công và đôi khi cô sẽ bị đánh bằng gậy chơi golf và bị dúi đầu xuống đất.

Sau 10 ngày bị bắt cóc, Junko bị thương nghiêm trọng tới nỗi không thể hô hấp bình thường và bị nôn mửa mỗi khi ăn uống, nhưng điều này lại khiến 4 nghi phạm kia thêm phấn khích và tra tấn cô dã man hơn. Không chỉ vậy, nhóm nghi phạm còn mời bạn bè tới để xâm hại Junko, trong đó có một nam thiếu niên tên Koichi Ihara.

Nhóm 4 kẻ thủ ác.

Thiếu niên này sau đó đã kể hết mọi chuyện cho gia đình và gọi báo cảnh sát. Thế nhưng, do điều tra hời hợt nên cảnh sát vẫn không phát giác ra tội ác rùng rợn của nhóm thiếu niên kia khiến Junko phải tiếp tục sống trong những ngày địa ngục.

Vào ngày thứ 44 bị giam giữ (ngày 4/1/1989), Junko đã chiến thắng 4 gã bắt cóc trong một trò chơi khiến chúng nổi điên lên. Chúng đã châm lửa thiêu Junko và dùng tạ sắt đánh vào mặt cô gái khiến cô qua đời vào ngày hôm đó. Sau khi Junko chết, 4 kẻ này đã đặt thi thể cô vào một chiếc thùng rồi đổ đầy bê tông, phi tang tại Koto, Tokyo. 4 thủ phạm sau đó bị bắt giữ và Miyano Hiroshi bị tòa tuyên án 20 năm tù, những kẻ đồng lõa từ 3 đến 8 năm tù.

Hồng Kông: Giết bạn rồi giấu xác trong thùng bê tông vì số tiền thưởng trăm triệu

Vụ việc xảy ra vào hồi tháng 3 năm 2016 tại quận Tsuen Wan và nạn nhân là anh Cheung Man-li (hay còn được gọi là Ah J, 28 tuổi), các nghi phạm bao gồm 3 người bạn của Ah J là Tsang (28 tuổi), Lau (23 tuổi) và Cheung Sin-hang (25 tuổi). Theo đó, Tsang từng đề cập tới số tiền thưởng 30 triệu USD (gần 700 tỷ đồng) nhận được từ một tổ chức nào đó nếu anh giết chết Ah J. Tsang sau đó đã lên kế hoạch giết Ah J với Lau và Cheung từ rất lâu trước khi chính thức ra tay.

3 kẻ sát nhân từ trái sang phải lần lượt là Tsang, Lau và Cheung.

Vào ngày 6/3, Ah J và 3 người bạn đã xảy ra tranh cãi dữ dội tại căn hộ đi thuê của Ah J rồi 2 bên xảy ra xô xát. Ah J sau đó bị nhóm 3 người này khống chế bằng cách nhét quần lót phụ nữ ngâm hóa chất vào miệng và sau khi anh bị mất ý thức, chúng đã tiêm rượu vào người nạn nhân rồi bàn bạc về cách phi tang thi thể bao gồm cả việc phân xác, ướp lạnh và thậm chí là ăn luôn xác.

Cuối cùng, 3 kẻ sát nhân quyết định chôn thi thể Ah J trong một chiếc hộp gỗ đổ đầy bê tông và ý tưởng này là của Cheung. Chúng tăng nhiệt độ phòng lên mức tối đa để xi măng mau khô và bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi hoàn tất.

Ngày 29/3, cảnh sát ập tới căn hộ của Ah J sau khi tin được tin báo Ah J mất tích từ bạn gái anh. Khi bước vào nhà, cảnh sát phát hiện mùi hôi kinh khủng phát ra từ chiếc hộp gỗ đặt giữa nhà và thi thể đang phân hủy bên trong được xác định là Ah J. 3 kẻ thủ ác bị bắt giữ không lâu sau đó nhưng do chúng liên tục đổ tội cho nhau nên đến nay, cảnh sát vẫn chưa thể xác định ai là người đã trực tiếp giết chết Ah J. Tới thời điểm này, vụ án vẫn đang trong quá trình xét xử.

Đài Loan: Chị dâu giết em chồng chỉ vì mẩu giấy nhắc

Chị Trương Phương Hinh (38 tuổi) sống cùng chồng, 2 con và cô em chồng tên Diệp Tú Phượng (37 tuổi) tại quận Tân Trang, thành phố Tân Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. Mối quan hệ em chồng nàng dâu vốn không tốt và thậm chí hai người còn không ít lần xảy ra cãi vã do lối sống khác biệt.

Chị Trương Phương Hinh (bên trái) và em chồng Diệp Tú Phượng.

Chị Diệp vốn là một người sống khép kín, thích yên lặng nhưng chị Trương lại có tính khí lỗ mãng, làm việc gì cũng gây ồn ào, sống rất bừa bộn, gây ảnh hưởng tới những người xung quanh. Đặc biệt, những lần Trương mở tủ lạnh vào ban đêm và đóng cửa rầm rầm khiến Diệp nhiều lần tỉnh giấc và không thể ngủ lại được. Bất mãn trước hành động của chị dâu, Diệp đã để lại giấy nhắc trên cửa tủ lạnh với nội dung: “Chị đóng cửa tủ nhẹ nhẹ giúp em nhé, em cám ơn!“.

Tuy chỉ là lời nhắc nhở bình thường nhưng việc này khiến chị Trương rất để bụng và từ đó chị Trương và em chồng liên tục xảy ra cãi vã, xô xát. Vào 10h ngày 13/3, chị Trương và chị Diệp tiếp tục xảy ra tranh cãi và trong hơn nóng giận, Trương đã dùng cục tạ sắt trong nhà đập vào đầu Diệp khiến cô ngã xuống đất. Chưa hạ dạ, chị Trương tiếp tục lôi em chồng vào nhà tắm rồi dìm đầu nạn nhân vào bồn tắm tới chết.

Chị Trương chôn xác em chồng dưới sàn nhà rồi đổ xi măng lên trên sau khi gây án.

Sau khi giết Diệp, Trương kéo xác nạn nhân vào phòng ngủ rồi lấy chăn, màn, khăn tắm quấn quanh thi thể cô. Tiếp đó, Trương bình tĩnh lái xe đi mua xi măng về nhà rồi đục một lỗ to trong phòng ngủ của Diệp. Sau đó, Trương chôn xác nạn nhân xuống, đổ xi măng lên trên rồi cẩn thận đặt một lọ tinh dầu bên trong phòng để ngăn mùi thi thể bốc lên.

4 ngày sau đó, tội ác của Trương bị phát giác khi chồng cô phát hiện thấy bãi xi măng đáng ngờ dưới nền nhà. Sau khi tới hiện trường, cảnh sát đã đào bãi xi măng đó lên và phát hiện thấy thi thể của Diệp. Khi bị cảnh sát tra hỏi, Trương vẫn chối bay chối biến mọi việc nhưng cô ta đã chịu cúi đầu nhận tội khi bị áp giải về đồn cảnh sát.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất