Vòng quanh Thế giới

Mẹ chết trước mặt con gái, thiếu niên bị chặt xác nhét vào vali và những vụ án chưa có lời giải ở Anh

Theo The Sun
Chia sẻ

Những vụ án mạng bí ẩn luôn là đề tài khiến cảnh sát đau đầu, bởi thời gian càng lâu, hung thủ càng khó bị đưa ra ánh sáng do thiếu hụt manh mối. 

Sự tiến bộ không ngừng của công nghệ giám định DNA đã hỗ trợ cảnh sát rất nhiều trong quá trình tìm ra hung thủ thực sự. Vụ án cậu bé Rikki Neave bị siết cổ và vứt xác ở khu rừng gần nhà tại Peterborough (Anh) vào năm 1994 là một ví dụ điển hình. Thoạt đầu, cảnh sát xác định nghi phạm là mẹ ruột của nạn nhân - Ruth Neave, người thừa nhận từng ngược đãi Rikki và hai chị em gái của cậu bé. Về sau, nhờ sự trợ giúp của công nghệ giám định DNA, kẻ thủ ác thật sự đã sa lưới pháp luật, bà mẹ 49 tuổi mới thoát khỏi cảnh bị kết án giết người.

Thế nhưng, toàn nước Anh vẫn có nhiều vụ án mạng rợn người mà mãi cho đến ngày nay, thân phận của hung thủ vẫn còn là ẩn số.

1. Bà mẹ trẻ chết cháy trong nhà thờ

Ngày 23/12/1994, bà mẹ hai con Tracey Mertens bị người bịt mắt, tưới xăng đốt cho đến chết trong nhà thờ Eaton ở Cheshire. Cô trút hơi thở cuối cùng trong đau đớn và nỗi ám ảnh về hai kẻ đã tấn công mình. Tại thời điểm đó, Tracey đang sống tại Rochdale, Greater Manchester với hai cậu con trai và bạn đời Joey Kavanagh. Một ngày trước khi xảy ra án mạng, cô đến nhà cũ ở Birmingham để lấy sách. Gia đình Tracey cho biết cô thường xuyên bất hòa với Joey, bởi hắn ta là kẻ nghiện ngập và nợ như chúa chổm.

Nạn nhân Tracey Mertens.

Thay vì về nhà ngay trong ngày, Tracey quyết định ghé thăm nhà chị dâu, sang hôm sau mới đến nhà cũ tìm đồ. Chẳng ngờ, giữa trưa ngày hôm đó, có hai gã đàn ông lạ mặt xăm xăm xông vào nhà tìm Joey. Thấy Tracey không trả lời, chúng điên tiết trói tay chân, bịt mắt bà mẹ trẻ, sau đó tống cô lên chiếc xe Ford Escort màu vàng cũ kĩ và lái thẳng đến nhà thờ Eaton.

Chiếc xe hung thủ dùng để bắt cóc Tracey.

Khoảng 5 tiếng sau, một người qua đường hốt hoảng phát hiện Tracey bò ra đường cầu cứu, khắp người cháy đen, bỏng đến 95% cơ thể. Trong phòng cấp cứu, cô thoi thóp miêu tả hai kẻ tấn công là “người đàn ông da đen tầm 30 tuổi, to béo, nói chuyện khẩu âm vùng Birmingham”. Cảnh sát tìm thấy một lọ xăng rỗng bị vứt lăn lóc tại hiện trường. Thế nhưng, đến nay hung thủ vẫn chưa lọt lưới cơ quan chức năng.

2. Người mẹ bị giết trước mặt con gái

Đến tận bây giờ, nỗi ám ảnh khi mẹ bị sát hại dã man ngay trước mặt mình vẫn dằn vặt Emily Hales cả ngày lẫn đêm. Ngày 21/11/1993, Emily - khi ấy mới ra đời 19 tháng - đã phải nhìn tên hung thủ tàn ác giết chết mẹ mình tại nhà ở Ipswich. Sau khi đâm nhiều nhát trên người Karen, hung thủ còn cố thiêu xác cô nhưng không thành, bèn bỏ trốn mất dạng. Peter Ruffles, chồng sắp cưới của nạn nhân, đã rời nhà đi làm từ 15h30 chiều nên không hay biết gì về cái chết thảm thương của cô. Một tiếng sau khi Karen bị sát hại, bố của cô là ông Graham mới phát hiện sự tình.

Karen Hales bị sát hại khi mới 21 tuổi.

Dù đã được cảnh sát ráo riết điều tra, truyền thông loan tin cảnh báo khắp chốn nhưng vụ án của Karen vẫn đi vào ngõ cụt. Thuở ấy, Emily còn quá nhỏ để ghi nhớ từng chi tiết trong vụ án mạng kinh hoàng, song trái tim cô chưa từng thôi nhớ thương người mẹ quá cố. “Cuộc sống thật khó khăn, nhưng tôi phải tiếp tục kiên cường. Đến ngày kết hôn, tôi sẽ không có mẹ bên cạnh, cùng mua sắm, cùng trải qua niềm vui như bao cô gái khác. Tôi đã vĩnh viễn mất đi cơ hội đó”, cô gái 27 tuổi chia sẻ với BBC.

3. Thiếu niên bị chặt xác, giấu trong hai chiếc vali

Lo lắng vì con trai đi cả đêm không về, bố của Bernard Oliver vội vàng báo cảnh sát. Tháng 1/1967, cảnh sát huy động lực lượng tìm kiếm thiếu niên 17 tuổi, song không thu hoạch được gì. Thế nhưng, 10 ngày sau, thi thể của cậu bất ngờ được phát hiện bởi một người nông dân ở Tattingstone, Suffolk, cách nhà ở phía bắc thành phố London tận 124 km. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Bernard đã bị tấn công tình dục, sau đó siết cổ đến chết. Chưa dừng lại ở đó, hung thủ tiếp tục chặt đầu chàng trai trẻ, chia nhỏ phần thi thể còn lại rồi giấu trong hai chiếc vali.

Bernard Oliver bị chặt xác sau khi chết.

Đáng sợ hơn, Tony, anh trai của nạn nhân, cho biết móng tay và tóc của Bernard đều được cắt tỉa gọn gàng, chứng tỏ cậu đã được ai đó chăm sóc chu đáo trước thời điểm bị sát hại. Vì không thể xác minh thân phận của người chết, cảnh sát phải công bố ảnh chụp phần đầu của Bernard trên truyền thông để tìm thân nhân. Đến lúc này, người cha khốn khổ của cậu trai 17 tuổi đã xác nhận đây đúng là con ông. Cảnh sát cho biết Bernard đã tử vong từ 48 tiếng trước khi thi thể cậu được phát hiện, song không thể tìm ra chính xác địa điểm xảy ra án mạng.

Một trong hai chiếc vali chứa xác nạn nhân.

Cơ quan chức năng cũng phát hiện hai vật chứng quan trọng: một trong hai chiếc vali có chữ cái viết tắt “PVA”, một chiếc khăn tay có dòng chữ “QL 42”. Ngoài ra, trong túi của Bernard cũng có một hộp diêm từ nhãn hàng ở Israel. Tuy đã hai lần tiến hành điều tra, lần gần đây nhất là năm 2017, nhưng vụ án ghê rợn này vẫn chưa có lời giải.

4. Người phụ nữ tử vong với 28 nhát dao trên người đúng dịp Halloween

Katherine Lilian Armstrong chết thảm tại nhà riêng.

Cái chết của Katherine Lilian Armstrong khiến người nào biết đến cũng không khỏi rùng mình ớn lạnh. Tháng 11/1963, cô giáo về hưu bị phát hiện chết trong nhà riêng tại Sandyford, Newcastle. Bà cụ 70 tuổi gục trong vũng máu với 28 nhát dao khắp mặt và đầu, cổ bị đôi tất nylon siết chặt. Thi thể của Katherine được phát hiện lúc 10h50 sáng ngày 1/11, nguyên nhân cái chết là bị đánh đập dã man.

Địa điểm phát hiện thi thể.

Tất cả sĩ quan cảnh sát đồng loạt hoãn kỳ nghỉ phép để tập trung vào vụ trọng án này. Đêm 31/10, Katherine có hẹn tham gia dàn hợp xướng nhưng không xuất hiện. Ngày hôm sau, mọi người mới bàng hoàng hay tin bà đã chết. Nhà của nạn nhân không có dấu vết bị xâm nhập trái phép, cũng tức là bà có quen biết với hung thủ. Anh em họ của Katherine lại lo ngại rằng bà bị bọn thanh thiếu niên bất hảo tấn công sau khi phát hiện chúng lén đột nhập vào nhà. Cơ quan chức năng đã thẩm vấn hơn 16.000 người dân địa phương, nhưng kết quả lại khiến người ta thất vọng.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất