Vòng quanh Thế giới

Những tình tiết gay cấn trong thảm kịch 39 thi thể trên container ở Anh

Theo BBC
Chia sẻ

Cảnh sát hạt Essex đang điều tra các tình tiết của vụ việc 39 người chết bên trong container vào Anh gây chấn động thế giới.

Thi thể của 39 người được tìm thấy trong một chiếc xe đầu kéo container ở hạt Essex, miền đông nước Anh vào ngày 23/10. 4 người, bao gồm cả tài xế đã bị bắt và cảnh sát đã mở cuộc điều tra về tội giết người đối với các nghi phạm.

Cảnh sát hạt Essex cho biết họ đang làm việc “để cùng nhau giải quyết các tình tiết của vụ việc kinh hoàng này”. Đây được cho là vụ giết người lớn nhất trong lịch sử tại hạt Essex.

Nhân viên pháp y và cảnh sát đang khám nghiệm xe container chứa 39 thi thể người.

Dưới đây là những thông tin được biết cho tới nay về vụ việc đang gây chấn động toàn thế giới:

Nạn nhân là những ai?

Ban đầu, cảnh sát hạt Essex cho biết, tất cả 39 nạn nhân gồm 31 nam giới và 8 nữ giới đều là công dân Trung Quốc. Tất cả đều được cho là người lớn ngoại trừ một “thiếu nữ.

Tuy nhiên nhà chức trách Anh đang điều tra nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch ngoài Trung Quốc.

Hôm 25/10, ông Phạm Văn Thìn (ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) trình báo chính quyền về việc con gái Phạm Thị Trà My (26 tuổi) có thể là nạn nhân chết trong container ở Anh sau khi nhận được tin nhắn nói con “đi nước ngoài không thành” và “chết vì không thở được”. Sau ông Thìn, 7 gia đình tại Hà Tĩnh, 5 gia đình ở Nghệ An cũng cho rằng có con mất tích ở Anh từ hôm 23/10 nên trình báo chính quyền.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát để tìm hiểu thông tin liên quan đến nghi vấn này.

Thảm kịch được phát hiện như thế nào?

Cảnh sát cho biết họ nhận được báo cáo đầu tiên về các thi thể được tìm thấy trong một chiếc xe tải tại Khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays ngay trước 1:40 giờ địa phương hôm 23/10. Thị trấn này nằm cách London khoảng 15km về phía đông.

Các thi thể được nhân viên cứu thương phát hiện. Cảnh sát bắt đầu quá trình di chuyển các thi thể vào hôm 24/10. 11 nạn nhân đã được đưa từ cảng Tilbury đến Bệnh viện Broomfield ở Chelmsford.

Nhà chức trách Anh đang khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của họ. Cảnh sát sau đó sẽ xác định danh tính từng nạn nhân nhưng cho rằng quá trình này sẽ mất nhiều thời gian và không rõ chính xác là bao lâu.

Những ai đã bị bắt?

Tài xế xe đầu kéo Robinson cùng cặp vợ chồng Thomas Maher bị bắt vì tình nghi liên quan tới vụ 39 thi thể trong xe container từ Bỉ vào Anh.

Cho tới nay 4 nghi phạm đã bị bắt giữ. Cặp vợ chồng Thomas Maher và vợ Joanna, 38 tuổi, đến từ Warrington, hạt Cheshire, bị bắt vì cáo buộc ngộ sát và buôn người. Mo Robinson, 25 tuổi, tài xế lái container đến từ Bắc Ireland bị bắt với cáo buộc giết người.

Một người đàn ông 48 tuổi đến từ Bắc Ireland cũng mới bị bắt tại sân bay Stansted vì nghi ngờ tội ngộ sát.

Maher từng là chủ sở hữu xe đầu kéo do tài xế Robinson cầm lái chở theo container chứa 39 thi thể, nhưng 13 tháng trước đã bán nó cho một công ty ở hạt Monaghan, gần nhà của Robinson.

Cảnh sát cũng đã khám xét 3 căn nhà ở Bắc Ireland của nghi phạm Robinson và Cơ quan tội phạm quốc gia (NCA) đang điều tra liệu vụ việc có liên quan tới nhóm tội phạm có tổ chức hay không.

Hành trình của xe đầu kéo và container

Hành trình của xe đầu kéo và container trước và trong thời gian dẫn tới thảm kịch 39 thi thể trong thùng xe.

Dữ liệu GPS cho thấy xe đầu kéo di chuyển qua lại giữa Anh và châu Âu trong nhiều ngày trước khi nó được phát hiện. Xe này được thuê từ Công ty cho thuê xe kéo toàn cầu vào ngày 15/10. Công ty cho biết họ “hoàn toàn không biết” xe của mình lại được dùng trong tội ác kinh hoàng đến vậy.

Các nguồn tin cho biết dữ liệu GPS cho thấy xe đầu kéo rời Monaghan, Cộng hòa Ireland vào ngày 15/10 trước khi vượt qua Bắc Ireland và sau đó quay về phía nam đến thành phố Dublin

Từ Dublin, nó băng qua Holyhead ở xứ Wales đêm 16/10. Tối hôm đó, xe đi từ Dover, Anh tới Calais, Pháp

Từ ngày 17 đến 22/10, nó di chuyển giữa các thành phố khác nhau ở Bỉ và Pháp, bao gồm Dunkirk, Bruges và Lille.

Ngày 22/10, xe này thực hiện chuyến đi cuối cùng từ Zeebrugge đến Purfleet.

Cảnh sát hạt Essex cho biết phần xe đầu kéo đã vào Anh thông qua cảng biển Holyhead ngày 20/10 khi xuất phát từ Dublin.

Cảnh sát tin rằng phần xe đầu kéo đã nhận thùng container ở cảng Purfleet trên sông Thames và rời cảng này ngay sau 1h05 hôm 23/10. Cảnh sát có mặt tại khu công nghiệp nơi các thi thể được phát hiện khoảng nửa giờ sau đó. 39 nạn nhân trong thùng xe tải được cho là đã chết khi tài xế nhận container tại cảng Purfleet. Nhiệt độ trong kho đông lạnh phía sau xe có thể thấp đến -25 độ C.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất