Vòng quanh Thế giới

Những ngôi làng tại Hồ Bắc đơn độc chống chọi giữa dịch corona kinh hoàng

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Hình ảnh những ngôi làng lân cận tâm dịch Vũ Hán đơn độc trải qua năm mới trong nỗi lo dịch bệnh hoành hành khiến người xem không khỏi đau lòng.

Có lẽ, đây là một cái Tết mà người Trung Quốc không mong đợi nhất, đặc biệt là với những người còn trụ tại Vũ Hán hay các nơi lân cận. Họ im lặng, chịu đựng cơn thịnh nộ của dư luận, chờ khi sóng gió qua đi, trăn trở lưỡng lự trên con đường trở về nhà.

Mới đây, bộ ảnh được thực hiện tại huyện Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trong những ngày dịch bệnh hoành hành nhận được sự quan tâm của mọi người. Nơi đây cách Vũ Hán khoảng 250 km, một khoảng cách không xa cũng chẳng gần, nhưng có vẻ như sự ảnh hưởng của dịch bệnh đến đời sống của người dân cũng không hề nhỏ.

Vào ngày 18/1, mọi người trong các thôn, làng không hề quan tâm đến “Viêm phổi Vũ Hán”. Họ vẫn tổ chức đám cưới, đi làm, các hoạt động giải trí vẫn diễn ra bình thường và dân làng đều không đeo khẩu trang. Khi nói về dịch bệnh viêm phổi, nhiều dân làng cho rằng đó là vấn đề của người dân trong thành phố chứ không hề ảnh hưởng đến họ.

Bầu không khí yên bình và rộn ràng ấy không kéo dài lâu. Khi ngày càng nhiều ca mắc bệnh được công bố và dịch bệnh đã lan rộng ra các vùng xung quanh. Thông báo khẩn cấp về việc ngăn chặn virus mới được đăng trên cửa mỗi hộ gia đình.

Vào đêm giao thừa, trong làng chỉ nghe thấy một vài tiếng pháo nổ và vô cùng vắng vẻ. Ngày 25/1, trời mưa. Người đi đường đeo khẩu trang và rất ít tiếp xúc với người khác dù là người quen biết.

Ngày 27/1, các con đường giữa các thị trấn và làng bị chặn. Những người dân trong làng chọn cách đóng ở nhà trải qua năm mới. Sau kỳ nghỉ tết, một số người vẫn làm vài việc vặt trên đồng, nhưng đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên.

Dịch bệnh cần ngăn chặn, nhưng cuộc sống phải tiếp tục.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin mới nhất