Vòng quanh Thế giới

Những khoảnh khắc 'rụng tim' khi chuyến bay gặp sự cố

Theo Telegraph
Chia sẻ

Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trên máy bay, động cơ đột nhiên rớt xuống, cửa máy bay bị nứt toác hay một chú rắn chới với chui ra … Tất cả đều có thể khiến những trái tim yếu ớt có thể ngừng đập bất cứ lúc nào vì sốc!

1. Mất nắp động cơ

Tuần qua, những hành khách trên chuyến bay của hãng American Airline khi qua địa phạn San Francisco đã phải quay trở lại Phoenix sau khi phần nắp động cơ của máy bay đột nhiên rời ra và rớt xuống. Sự việc có thể gây ra hậu quả to lớn nếu như chẳng may một số chướng ngại vật sống như chim bay hay bất cứ thứ gì va đập vào động cơ này.

1

Hình ảnh của động cơ bị lộ ra toàn bộ sau khi nắp động cơ bị rời và rơi mất chưa rõ nguyên nhân.

Một hành khách còn kịp quay lại được hình ảnh của động cơ trần trụi trên cao này. Chiếc máy bay đang mang theo 136 hành khách đã an toàn hạ cánh tại sân bay quốc tế Phoenix Sky Harbour chỉ 20 phút sau khi cất cánh và không có ai bị thương.

Cả American Airlines và Cục Hàng không Liên bang Mỹ đang điều tra vụ việc.

2. Động cơ bị vỡ

Tháng 10 năm ngoái, một hành khách trên một chuyến bay đã ghi chụp lại được khoảnh khắc động cơ của máy bay bắt đầu tách rời khỏi thân máy bay. Có lẽ khi chụp bức ảnh này, hành khách đó vẫn chưa thể hình dung được nguy cơ hãi hùng có thể xảy đến.

2

Hình ảnh nhìn từ bên trong máy bay.

Được biết đây là máy bay thuộc hãng Sky Airline đi từ Santiag, thủ đô của Chile, đến Copiapo đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi động cơ bị rơi ngay khi máy bay đang tăng tốc dọc theo đường băng.

3. Máy bay bị thủng giữa không trung

Hôm 4/2, một phi cơ thương mại của Somalia, chở khoảng 80 người, bị nổ thủng thân ở độ cao 3.000 mét hôm qua, khiến một hành khách bị hút ra ngoài. Qua video có thể thấy rõ lỗ thủng trên thân máy bay, còn thi thể hành khách xấu số sau đó đã được tìm thấy sau đó tại một thị trấn nhỏ.

Chiếc máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Daallo Airlines phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay của thủ đô Somali. Phi công chuyến bay cho rằng máy bay bị gài bom, nhưng kết quả kiểm tra không phát hiện có thuốc nổ. Giới chức Somali sau đó vẫn đang điều tra truy tìm nguyên nhân.

4. Máy bay bốc cháy như ngọn đuốc

Một hành khách đã chụp được khoảnh khắc ngọn lửa phụt ra từ động cơ máy bay ngay sau khi chiếc Boeing 767 vừa cất cánh từ sân bay Barcelona Airport (Tây Ban Nha) đến Nga. Các hành khách cho biết chiếc máy bay đã rung lắc mạnh mẽ và lửa, khói thoát ra động cơ. Phi hành đoàn đã xử lý bằng cách tắt động cơ của máy bay trong vòng 30 giây sau khi phát hiện ra lửa, trước khi hạ cánh an toàn ngay tại sân bay này.

5. Cánh quạt bị gãy bắn qua cửa sổ máy bay làm bị thương hành khách

Tai nạn xảy đến với một hành khách là cô Christina Kurylo trên chuyến bay Air Canada Express Flight 8481 khởi hành từ Calgary. Cô Kurylo khi đó đang ngồi ghế cạnh cửa sổ thì cánh phải máy bay bị rời ra và bắn vào thân máy bay, đập mạnh vào đầu cô.

5

Hình ảnh cửa sổ máy bay sau khi bị va chạm và làm thương cô Kurylo.

Ngay sau đó máy bay đã tiến hành hạ cánh khẩn cấp để sửa chữa và điều tra tìm nguyên nhân vụ việc.

6. Khoảnh khắc đứng tim khi hai máy bay sắp chạm nhau

Một hành khách chứng kiến giây phút hai máy bay chỉ còn cách nhau vài giây trước khi có thể có va chạm đã thốt lên: Đó là trải nghiệm kinh khủng nhất mà tôi từng trải qua!

Vào tháng 7 năm 2014, hai máy bay thương mại tại sân bay EL Prat (Barcelona,Tây Ban Nha) gần như sẽ đâm vào nhau trong một khoảnh khắc đứng tim. Qua video quay lại, chiếc Boeing 767 của hãng hàng không UTair (Nga) sắp hạ cánh thì ngay lúc này, trên đường băng một chiếc A340 Aerolineas Argentineas Airbus đang lăn bánh vượt qua ngay trước mũi chiếc Boeing 767. Các hành khách trên cả hai chiếc máy bay đều rất may mắn khi phi công đã kịp thời bay hất lên không, và … bay vòng quanh sát mặt đất.

7. Rắn trên máy bay

Đây không phải là một bộ phim của đạo diễn Samuel L Jackson mà là một sự thật! Khoảnh khắc cũng gây rợn tóc gáy không kém là khi hành khách ngồi trong khoang máy bay chụp được hình ảnh chú rắn chơi với bấu víu vào cánh quạt máy bay giữa không trung. Không hiểu bằng cách nào nó có thể bò lên và có thể bám trụ được nhưng rõ ràng, các hành khách cũng được một phen bất ngờ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Telegraph

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất