Vòng quanh Thế giới

Những hình ảnh chân thực nhất trong khu cách ly tại tâm dịch corona Vũ Hán

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Với những cơ sở vật chất hàng đầu và đội ngũ bác sĩ, y tá túc trực 24/24 tại bệnh viện Vũ Hán, chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để đẩy lùi bệnh dịch do virus corona.

Những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus mới của virus corona gây nên đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân Trung Quốc. Đặc biệt là những người dân tại tâm dịch Vũ Hán.

Là nơi khởi đầu của dịch bệnh, Vũ Hán chịu những chỉ trích và ảnh hưởng nặng nề. Ngay lúc này, cả Trung Quốc cũng như thế giới đều hướng về một Vũ Hán không đơn độc. Mới đây, bộ ảnh được thực hiện trong khu cách ly những bệnh nhân nhiễm virus tại Vũ Hán nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Đây được xem là những hình ảnh chân thực nhất về cơ sở y tế, hoạt động thường ngày của các bác sĩ/y tá đang túc trực làm việc trong khu cách ly đặc biệt này.

Bệnh viện Quân đoàn tỉnh Hồ Bắc là một trong số 61 cơ sở y tế đầu tiên ở Vũ Hán thành lập các phòng khám sốt. Các nhân viên y tế đang chiến đấu với dịch bệnh quái ác để cứu sống bệnh nhân.

Trước khi vào khu cách ly, các nhân viên y tế phải kiểm tra quần áo bảo hộ của nhau. Sau đó kiểm tra tình trạng các bệnh nhân, tiêm thuốc, kiểm tra và theo dõi danh sách các bệnh nhân đang điều trị. Đặc biệt, có thể thấy mặc dù số lượng các trường hợp bị nhiễm virus tại Vũ Hán ngày càng tăng, tuy nhiên bệnh viện vẫn đảm bảo việc mỗi phòng trong khu cách ly chỉ dành cho một bệnh nhân. Các nhân viên y tế luôn sẵn sàng cho các ca nhiễm mới và làm việc liên tục trong vòng nhiều giờ không biết mệt mỏi.


Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6 giờ ngày 6/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona trên thế giới có tổng số trường hợp mắc: 27.602, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 27.358. Tổng số trường hợp tử vong: 564, trong đó: 562 người ở lục địa Trung Quốc, Philippine: 01, Hồng Kông (TQ): 01. Như vậy chỉ sau 1 ngày Trung Quốc có số người chết do nhiễm virus corona tăng lên 72 người.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất