Vòng quanh Thế giới

Những đất nước 'nói không' với Valentine's day

Chia sẻ

Trong khi cả thế giới đón chào ngày Lễ tình nhân với những nụ hôn, với hoa, với chocolate ngọt ngào, thì một số quốc gia như Malaysia, Iran, Nga lại "quay lưng" với ngày Valentine.

#1: Iran

An Iraqi woman walks past a shop displaying red teddy bears in preparation for Valentine's day in Baghdad's Karrada district on February 12, 2014. AHMAD AL-RUBAYE/AFP/Getty Images

Năm 2011 khi làn sóng đón mừng ngày Lễ tình nhân đang lên cao tại đất nước này, Iran tuyên bố cấm sản xuất tặng phẩm Valentine's day dưới mọi hình thức. Theo đó, Valentine hay những ngày lễ tương tự biểu hiện cho lối sống… trụy lạc của phương Tây và vì thế cần bị ngăn cấm triệt để.

#2: Malaysia 

2va

Đất nước có hơn một nửa dân số theo đạo Hồi này ra lệnh cho tất cả người Hồi giáo không được tổ chức Valentine's day. Vì thế, việc ra ngoài kỷ niệm ngày lễ này có thể dẫn tới những hậu quả xấu như bị phạt, bị bắt giữ. 

#3: Indonesia

3va

Nhiều nơi trên đất nước Indonesia đã cấm cộng đồng người Hồi giáo không được hưởng ứng ngày Valentine cũng như những ngày lễ không thuộc đạo Hồi. 

#4: Nga

4va

Để bảo vệ giá trị tinh thần của tuổi trẻ nước này, Nga đã cho cấm bán các loại đồ chơi nước ngoài cũng như cấm các ngày lễ của phương Tây như Valentine's day, Halloween. Họ dẫn lý do những ngày lễ này là không phù hợp với văn hóa nước Nga.

#5: Saudi Arabia

5va

Arập Saudi cũng ban hành lệnh cấm ngày 14/2 và cho rằng lễ Valentine khuyến khích những hành vi không đứng đắn giữa đàn ông và phụ nữ. Các vật phẩm liên quan đến ngày Lễ tình nhân cũng bị cấm bán. Tuy nhiên, một số cửa hàng ngoài chợ đen vẫn bán hoa hồng, chocolate và các món đồ có hình trái tim với giá cao một cách chui lủi.

#6: Uzbekistan

6va

Uzbekistan đã ban hành một lệnh cấm không chính thức với ngày Valentine. Quốc gia này không cấp phép cho những chương trình, sự kiện chào đón ngày Lễ tình nhân trên khắp đất nước. Người dân Uzbekistan vì thế cũng không dám thể hiện tình cảm đôi lứa vào ngày này. 

Chia sẻ
Tin mới nhất