Vòng quanh Thế giới

Những 'bóng hồng' tài sắc vẹn toàn trong gia đình Hoàng gia Nhật Bản

Theo CNN
Chia sẻ

Công nương Masako là một nhà ngoại giao với nhiều hoài bão, làm việc cho Bộ Ngoại giao Nhật Bản trước khi kết hôn với Thái tử Naruhito.

Trong số 18 thành viên của gia đình hoàng gia Nhật Bản có tới 13 thành viên là nữ giới. Dưới đây là một cái nhìn về những người phụ nữ thuộc hoàng tộc, những người bị cấm kế thừa ngai vàng và phải từ bỏ địa vị hoàng tộc nếu họ kết hôn với thường dân.

Cô bé Ayaka Tazumi 5 tuổi tặng hoa cho Hoàng hậu Michiko của Nhật Bản khi bà và Thiên hoàng Akihito chuẩn bị rời khỏi Trung tâm Văn hóa Nhật Bản-Canada tại Toronto ngày 09 tháng 07 năm 2009.

Hoàng hậu Michiko trò chuyện với một cô bé trong khi ngắm nhìn các em nhỏ vẽ tranh tại một trung tâm giữ trẻ tại Tokyo, ngày 15 tháng 05 năm 2009. Hoàng hậu Michiko là hoàng hậu đầu tiên trong lịch sử Nhật Bản xuất thân từ một gia đình thường dân. 

Hoàng thái tử Naruhito đang học về một quả địa cầu với mẹ, Hoàng hậu Michiko, tại Cung điện Togu ở Tokyo vào tháng 02 năm 1968. Hoàng hậu Michiko là người cực kỳ thông minh khi có thể nói lưu loát tiếng Anh, am tường địa lý, cũng như rất giỏi các bộ môn khoa học.

Công nương Masako tại Cung điện hoàng gia vào ngày sinh nhật 55 tuổi của bà, ngày 09 tháng 12 năm 2018. Công nương Masako là một nhà ngoại giao với nhiều hoài bão, làm việc cho Bộ Ngoại giao Nhật Bản trước khi kết hôn với Thái tử Naruhito. Bà là con gái của Hisashi Owada, cựu chủ tịch của Tòa án Tư pháp Quốc tế. Vì tính chất công việc của cha nên bà được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, bà từng sống ở Nga, Mỹ. Thái tử phi có thể nói thông thạo 6 ngoại ngữ: Nhật, Anh, Nga, Pháp, Tây Ban Nha và Đức. Bà còn là nữ bộ trưởng đầu tiên của Nhật.

Công chúa Nhật Bản Ayako, người con gái thứ ba của cố Hoàng tử Takamado cùng vị hôn thê Kei Moriya tham dự một cuộc họp báo để thông báo về chuyện đính hôn giữa hai người tại Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản tại Tokyo vào ngày 02 tháng 07 năm 2018.

Công chúa Nhật Bản Ayako và người chồng mới Kei Moriya nói chuyện với các phóng viên sau buổi lễ thành hôn của hai người tại Điện thờ Meiji tại Tokyo vào ngày 29 tháng 10 năm 2018.

Công chúa Mako, con gái cả của Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko, cùng vị hôn thê Kei Komuro mỉm cười trong một cuộc họp báo để thông báo về lễ đính hôn giữa hai người vào ngày 03 tháng 12 năm 2017. Sau khi kết hôn với hôn phu Kei Komuro, Công chúa Mako sẽ không còn là một phần của gia đình hoàng gia và trở thành công dân bình thường

Công nương Kiko, vợ của Hoàng tử Akishino, là Chủ tịch danh dự của Hiệp hội phòng chống bệnh Lao Nhật Bản. Trong ảnh, bà phát biểu trong cuộc họp quốc gia lần thứ 70 về bệnh Lao vào ngày 28 tháng 02 năm 2019 tại Tokyo.

Công chúa Aiko rời khỏi Cung điện Togu vào ngày 22 tháng 07 năm 2018 tại Tokyo để tới Anh. Trong chuyến đi ra nước ngoài một mình đầu tiên, cô con gái 16 tuổi của Hoàng thái tử Naruhito và Hoàng thái tử phi Masako sẽ sống trong một ký túc xá sinh viên tại Trường nội trú Eton, Anh.

Công chúa Kako, con gái của Hoàng tử Akishino, tham dự tiệc sinh nhật 20 tuổi của mình tại Cung điện Hoàng gia vào ngày 29 tháng 12 năm 2014 ở Tokyo. Kako theo học Đại học Leicester, Anh với tư cách sinh viên trao đổi. Trước đó, công chúa từng tham dự Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế (ICU) ở Tokyo và Đại học Gakushuin. Công chúa Kako, cháu gái của Thiên hoàng Akihito, từng được ông trao cho Huân chương danh dự Vương miện Quý giá.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất