Vòng quanh Thế giới

Phớt lờ lệnh cách ly vì COVID-19, 'nam thanh nữ tú' mở tiệc linh đình trong biệt thự xa hoa ở Bali

Theo The Sun
Chia sẻ

Dù được khuyến cáo không nên tụ tập nơi đông người, nhưng nhóm thanh niên này lại thản nhiên tổ chức tiệc sinh nhật linh đình ngay trong biệt thự xa hoa.

Video: Nhóm thanh niên mở tiệc linh đình bên trong biệt thự xa hoa ở Bali bất chấp lệnh cách ly xã hội

Tại Indonesia, lệnh phong tỏa trước dịch COVID-19 vẫn chưa được áp dụng nhưng người dân được khuyến cáo ở nhà, không tụ tập nơi đông người, đảm bảo khoảng cách xã hội để tránh sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, một nhóm “nam thanh nữ tú” từ nhiều quốc gia khác nhau lại bất chấp dịch bệnh, mở tiệc sinh nhật linh đình trong biệt thự xa hoa ở phía bắc bãi biển Kuta, Bali, Indonesia vào ngày 12/4 vừa qua.

Tyrone Hermitt, người Manchester, nước Anh, đã quay cảnh bên trong bữa tiệc và đăng tải trên trang Instagram. Cảnh quay cho thấy một DJ đang chơi nhạc trong khi những người khác đang nhảy múa, uống rượu.

Đoạn video sau khi đăng tải đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng nói rằng đây là “bữa tiệc đáng xấu hổ” và nhấn mạnh rằng những người trong bữa tiệc nên bị trục xuất khỏi Bali. Một cư dân mạng bình luận: “Nếu không thể tuân theo các quy tắc, hãy quay về đất nước của bạn đi“.

Nhóm thanh niên tụ tập, tổ chức tiệc rượu giữa mùa dịch COVID-19.

Khi nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, Tyrone đã đóng tài khoản trước khi gửi lời xin lỗi tới mọi người. “Đây không phải là bữa tiệc của tôi. Tôi xin lỗi vì đã tham dự bữa tiệc này. Tôi không biết rằng có nhiều người tham dự bữa tiệc này đến vậy và nó có vẻ đông đúc hơn thực tế. Tôi tôn trọng Bali và tôi sẽ quyên góp một số tiền cho tổ chức từ thiện để giúp đỡ người dân địa phương bị mất việc và cần sự giúp đỡ“, Tyrone nói.

Được biết, chủ nhân của bữa tiệc này là anh Mahmoud Attiya, một dân chơi thứ thiệt người gốc Ai Cập, và anh ta mở tiệc để chúc mừng sinh nhật lần thứ 21 của mình. Bữa tiệc có hơn 20 khách mời tham dự đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng đa số là người phương Tây, bao gồm một số người mẫu và nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội. Cụ thể, trong bữa tiệc có một ngôi sao mạng Instagram người Anh, 2 người mẫu Nga.

Mahmoud sau đó cũng gửi lời xin lỗi thông qua truyền thông địa phương: “Chúng tôi chân thành xin lỗi vì những rắc rối đã gây ra. Chúng tôi chỉ mời vài người nhưng nhiều người đã xuất hiện nên chúng tôi đã nhận được cuộc gọi từ phía an ninh địa phương. DJ và mọi người sau đó đã rời đi“.

Tính tới 7h ngày 17/4, toàn cầu ghi nhận 2.152.647 ca nhiễm nCoV, 143.802 người chết và 541.501 ca hồi phục. Indonesia xác nhận thêm 380 trường hợp nhiễm virus corona vào ngày 16/4, nâng tổng số ca mắc tại quốc gia Đông Nam Á lên tới 5.516. Thêm 27 ca tử vong, nâng tổng số ca lên 496, trong khi 548 người đã hồi phục. Gần 40.000 xét nghiệm đã được thực hiện, trong khi số người nghi nhiễm hiện là hơn 11.800.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất